ผลสำรวจพบ iOS 7 แครชบ่อยเท่าสมัย Android ยุค Gingerbread

ใครที่เคยใช้ Android รุ่นแรกๆ นั้นคงรู้ดีถึงความไม่เสถียรที่แอพหรือระบบปฏิบัติการมักจะค้างไปดื้อๆ หลังใช้งาน แต่ Android รุ่นหลังๆ นั้นก็มีการปรับปรุงความเสถียรให้มีมากขึ้น ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีผลสำรวจจาก Crittercism ที่ได้ทำการ stress test เพื่อหาจุดอ่อนของระบบปฏิบัติการ ซึ่งพบว่า iOS 7 นั้นมีอัตราการแครชสูงพอๆ กับ Android 2.3 ที่ออกมาเมื่อหลายปีที่แล้ว

20110511_android_ical_crash

จำนวนเครื่องที่เก็บข้อมูลนั้นมีทั้งหมด 2,582 เครื่องจากผู้ให้บริการทั้งหมด 691 รายและระบบปฏิบัติการทั้งหมด 106 รุ่น โดยพบว่า Gingerbread นั้นมีอัตราการแครชที่ 1.7% ส่วน Ice Cream Sandwich, Jelly Bean และ Kit Kat มีอัตรการแครชที่ 0.7% ในขณะที่ iOS เวอร์ชันล่าสุด (7.1) นั้นอยู่ที่ 1.6% ส่วน iOS 7.0 นั้นอยู่ที่ 2.1% และ iOS 5 ที่ 2.5%

ถือว่าการพัฒนาในเครื่องเสถียรภาพของ Android อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเรื่องของสเถียรภาพนั้นก็ถือว่าไม่แย่เหมือนสมัยก่อนมานานแล้วครับ

 

 

 

ที่มา : informationweek

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก