ผลประกอบการ Acer ไตรมาส 4 ออกมาขาดทุน ผู้บริหารระดับสูงเงินเดือนถูกลดลง 30%

ภาวะกำไรหดของผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนยังคงลามออกมาเรื่อยๆ จาก Nokia, BlackBerry และ HTC ในตอนนี้ก็ดูเหมือนว่า Acer ก็เริ่มจะออกอาการย่ำแย่ตามมาด้วยเช่นกัน

acer_lKNfv

โดย Acer ได้ประกาศผลประกอบการของไตรมาส 4 โดยเป็นผลขาดทุนจากการดำเนินงานทั้งหมด 274 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดบเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีที่แล้วมีรายได้ลดลง 5.9 เปอร์เซนต์ ซึ่งเมื่อรวมหมดทั้งปีแล้วขาดทุนไปทั้งหมด 379.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการขาดทุนที่สูงในไตรมาส 4 นั้นมาจากการที่ลงบัญชีขาดทุนในส่วนของวัตถุดิบไปทั้งหมดถึง 44 ล้านดอลลาร์ด้วย ซึ่งจากผลกระทบดังกล่าวนั้นทำให้ Acer ตัดสินใจลดเงินเดือนของผู้บริหารระดับสูงลง 30% เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ขาดทุนนั้นไม่ได้เป็นเพราะอุปกรณ์ทางฝั่งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ทำยอดขายได้ไม่ดีที่นั้น แต่ทาง Acer ได้ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะประเมินยอดจำหน่ายของ Ultrabook และ Notebook จอสัมผัสมากเกินไป ซึ่งส่งผลมาถึงการสั่งวัตถุดิบและผลิตสินค้าออกมาได้ไม่ตรงกับความต้องการของตลาดจนเป็นเหตุให้ขาดทุนในปีนี้ครับ

 

 

 

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก