ป้ายแบนเนอร์งานเปิดตัว iPhone ถูกติดที่ตึก Apple แล้ว พร้อมบทคาดการณ์สิ่งที่จะได้เห็นในคืนนี้

ในวันนี้เวลาประมาณเที่ยงคืนของบ้านเรา จะมีงานที่หลายคนรอคอยอยู่ นั่นคืองานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่ค่อนข้างแน่ชัดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งอาจจะมาทั้ง iPhone 5S ที่เป็นรุ่นท็อป และ iPhone 5C ที่เป็นรุ่นราคาประหยัดลงมา ล่าสุดมีคนเก็บภาพบรรยากาศหน้าตึกสำนักงานใหญ่ของ Apple มาให้ชมกันบ้างแล้วครับ ที่เห็นได้ชัดก็คือมีการตกแต่ง ติดแบนเนอร์หน้าตึกเป็นรูปที่มีสีสันแบบเดียวกับบัตรเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัว นั่นคือการใช้วงกลมสีๆ ลอยอยู่ในภาพ โดยตรงกลางมีโลโก้ Apple อยู่ ตามภาพด้านล่างนี้

macgpic 1378753658 watermarked 1

โดยมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าในงานครั้งนี้ Apple น่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไลน์ต่างๆ และเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ได้แก่

iPhone 5S

ตัว iPhone 5S ได้รับความคาดหมายว่าจะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เพื่อใช้ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยฝังเซ็นเซอร์ไว้ใต้ปุ่มโฮม ด้านดีไซน์โดยรวมน่าจะยังคงเป็นแบบเดียวกับ iPhone 5 แต่มีสีเพิ่มเข้ามาสองสีคือสีทอง-แชมเปญสำหรับรุ่นความจุ 128 GB และสีดำ-เทาในรุ่นปกติ ส่วนเรื่องสเปคเราก็คงจะได้เห็นการอัพเกรดชิปประมวลผล, ชิปกราฟิก, กล้องหลังและแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น

iPhone 5C 5

iPhone 5C

ที่จะมาพร้อมสเปคเท่าๆ กับ iPhone 5 แต่ใช้พลาสติกเพื่อลดต้นทุน ซึ่งจุดที่น่าสนใจที่สุดของ iPhone 5C ก็คือเรื่องของราคาว่าจะเปิดออกมาที่เท่าไร โดยในขณะนี้มีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าราคา iPhone 5C น่าจะอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 12,000 บาทเท่านั้น หรือบางแห่งก็คาดการณ์ว่าน่าจะสูงถึง $500 หรือราวๆ 15,000 บาทเลยทีเดียว

Featured60

การปรับลดราคา iPhone 5 ลง

เป็นธรรมเนียมปกติที่ Apple จะปรับลดราคาสินค้ารุ่นเก่าลงมา เมื่อเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในไลน์ผลิตภัณฑ์เดียวกัน ซึ่งในงานนี้เราก็น่าจะได้เห็นการปรับลดราคา iPhone 5 ลงมาจากปัจจุบันตามปกติ แต่ทั้งนี้ก็มีกระแสข่าวลืออีกทางให้ข้อมูลว่า Apple อาจจะยุติการวางจำหน่าย iPhone 5 ไปเลย หรืออาจจะเหลือวางขายแต่รุ่น 16 GB เท่านั้น

hero image

iPod รุ่นใหม่

เราน่าจะได้เห็นทั้ง iPod Touch, iPod nano และ iPod Shuffle รุ่นใหม่อย่างในงานเปิดตัว iPhone 5 เมื่อปีที่ผ่านมา ส่วน iPod Classic นั้นมีข่าวลือว่า Apple อาจจะยุติการวางจำหน่ายในปีนี้ หลังจากไม่มีการออกรุ่นใหม่มาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว (ที่จริงเมื่อปี 2009 ก็เป็นแค่การออกรุ่นความจุ 160 GB มาเพิ่มเติมเท่านั้นเอง)

ios 7 redesign comparison 2

เปิดเผยข้อมูล iOS 7 เพิ่มเติม

พร้อมแจ้งกำหนดการปล่อยให้อัพเดต iOS 7 อย่างเป็นทางการ ซึ่งโดยมากแล้วมักจะเปิดให้อัพเดตช่วงวันเปิดขาย iPhone วันแรกๆ

apple tv

Apple TV

Apple TV ก็เป็นสินค้าอีกรุ่นหนึ่งที่มีการเก็งกันมานานแล้วว่า ปีนี้น่าจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมไปจากเดิม ไปเป็นทีวีจริงๆ แต่ข่าวลือในช่วงหลังๆ ก็เริ่มเงียบหายไป จนล่าสุดมีกลับมาลือว่าจะยังคงเป็นรูปแบบกล่อง set-top box เหมือนเดิมครับ

macbook pro retina opening1

MacBook Pro และ iMac

หลังจากในช่วงเดือนมิถุนายน เราได้เห็นการเปิดตัว MacBook Air ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Intel ที่มีโค้ดเนมว่า Haswell ไปแล้ว คราวนี้ก็น่าจะถึงช่วงเวลาของไลน์ MacBook Pro และ MacBook Pro with Retina Display ที่จะมาพร้อมชิปประมวลผลรุ่นใหม่กันบ้าง โดยเจ้าชิป Intel Haswell นี้มีจุดเด่นคืออัตราการใช้พลังงานที่ลดลงจากชิปรุ่นก่อนหน้า รวมถึงหน่วยประมวลผลกราฟิกในตัวก็เปลี่ยนเป็นซีรี่ส์ Intel HD Graphics 5xxx ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนเรื่องของดีไซน์ ดูแล้วก็คงน่าจะยังเป็นแบบเดิมอยู่ครับ ด้านของ iMac ถ้ามีรุ่นใหม่จริง ก็คงเป็นการอัพเกรดสเปคมากกว่า หลังจากเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ไปเมื่อปีที่แล้ว

OS X Mavericks

เมื่องานเปิดตัว iOS 7 ที่ผ่านมา OS X รุ่นใหม่ในโค้ดเนมว่า Mavericks ก็ได้รับการเปิดตัวด้วยเช่นกัน และในงานครั้งนี้น่าจะมีการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมถึงกำหนดการเปิดให้อัพเดต OS X อย่างเป็นทางการ

iWatch perspective esben oxholm

iWatch

นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีหลายคนอยากเห็นหน้าตามากที่สุดชิ้นหนึ่งของปีเลยทีเดียว สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะ (สมาร์ทวอทช์) จาก Apple ที่มีข่าวลือค่อนข้างหนาหูในปีนี้ว่า Apple น่าจะเปิดตัว iWatch ของตนเอง ประกอบกับรายงานหลายชิ้นและข้อมูลวงในที่สื่อไปในแนวทางเดียวกันว่า Apple กำลังเร่งพัฒนา iWatch อยู่ แม้ข่าวล่าสุดจะให้ข้อมูลว่า Apple คงเลื่อนไปเปิดตัว iWatch ในปีหน้าก็ตาม แต่เชื่อว่าคงมีหลายคนหวังพบเซอร์ไพรส์จาก Apple ในงานครั้งนี้อยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก