ประเด็นพลิก !! ข่าวลือใหม่ iPhone 5 จะมาพร้อมพอร์ตแบบ 8 พินเท่านั้น ไม่ใช่ 19 พินตามกระแส

ดูเหมือนเราจะมีข่าวลือมาเพิ่มความสับสนกันอีกรอบแล้วครับ เมื่อ iLounge ?ไปได้ข่าวจากต้นข่าวรายหนึ่งเกี่ยวกับ iPhone 5 ว่า Apple จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องพอร์ตเชื่อมต่อจริง แต่มันจะเป็นแบบ 8 พิน แทนที่จะเป็น 19 พินอย่างที่กระแสลือกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งต้นทางก็ให้รายละเอียดด้วยว่า ถ้าในขนาดของตัวพอร์ต iPhone 5 มีขนาดเล็กอย่างที่มีข่าวมาจริง การจะจับพินถึง 19 พินใส่ลงไปคงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นประเด็นของพอร์ต 8 พินจึงน่าจะเป็นไปได้มากกว่า

iPhone 5 smaller dock connector confirmed1

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่าตัวพอร์ต iPhone 5 น่าจะมาพร้อมกับความสามารถอื่นเพิ่มเติม นอกเหนือจากการเป็นพอร์ตและสายเชื่อมต่อธรรมดาๆ เช่นอาจจะมาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อกับพอร์ตด้วยการหันสายด้านไหนก็ได้ (แบบเดียวกับ MagSafe ในเครื่อง Mac) เพื่อทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียบสายผิดทาง

ส่วนอีกเรื่องที่มีการลือกันของ iPhone 5 ก็คือ Apple กำลังพัฒนา iOS 6 ให้มีความสามารถในการเชื่อมต่อ Bluetooth แบบใหม่ ที่จะใช้เป็น bridge เชื่อมกันระหว่างอุปกรณ์ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์หลายๆ อย่างจาก Apple ได้ เช่น iPod Nano (รุ่นใหม่ในอนาคต) อาจจะเชื่อมต่อ Bluetooth กับ iPhone และเมื่อมีข้อความจาก iMessage เข้ามา ก็สามารถตั้งค่าให้ข้อความแสดงบน iPod ได้ ใช้โทรออกจากตัว iPod ได้ หรือแม้กระทั่งผ่าน iPad ที่หลายคนฝันอยากให้ใช้โทรได้เหลือเกิน (แต่ต้องเชื่อมต่อกับ iPhone ด้วย) เป็นต้น

ที่มา : iLounge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก