ประธานฝ่ายโมบายล์ของ Microsoft ให้ความเห็น iOS น่าเบื่อ ส่วน Android นั้นวุ่นวายเกินไป

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีสื่อเข้าไปสัมภาษณ์ทาง Microsoft ค่อนข้างบ่อยครั้งทีเดียว เพราะบรรดาคู่แข่งแต่ละราย ต่างทยอยปล่อยฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับการทำงานบนแพลตฟอร์มโมบายล์กัน โดยล่าสุดทาง ComputerWorld ได้เข้าไปสัมภาษณ์ Terry Myerson ประธานบริหารส่วนงาน Windows Phone ถึงความคิดเห็นที่เขามีต่อระบบปฏิบัติการอื่นๆ โดยตัว Myerson นั้นคิดว่า iOS น่าเบื่อ “เพราะแทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เข้ามาเลย หลังจากที่ iOS 5 มาพร้อมความสามารถในการจัดเรียงไอคอนแบบ 5 แถว” ตามที่เขาให้สัมภาษณ์ดังนี้

“When iOS 5 came out and there was a fifth row of icons and not much else, you say, okay, are they running out of steam, is iOS getting boring?”

แถมให้ความเห็นด้วยว่า Apple ได้พ่ายแพ้ให้กับ Samsung อย่างเต็มตัวแล้ว ไม่ว่าจะทั้งเรื่องยอดขาย และเรื่องความก้าวหน้าของตัวผลิตภัณฑ์ที่ Samsung เด่นกว่าอย่างชัดเจนในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา

Screen Shot 2556 04 18 at 1.04.17 PM

ส่วน Android นั้น Myerson เองมองว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ดูวุ่นวาย (mess) ด้านของ Chrome OS ก็เป็นระบบปฏิบัติการที่ไม่มีความยืดหยุ่นเอาซะเลย แม้ว่า Google จะส่งมันออกมาในตลาดไล่ๆ กับ Android ก็ตาม แต่กลับไม่นำข้อดีเรื่องความยืดหยุ่นของ Android ไปปรับใช้กับ Chrome OS แม้แต่น้อย

ด้านของ Ina Fried จาก All ThingsD เองก็ตั้งคำถามกับ Myerson ในประเด็นของ Facebook Home ว่าจะมีการนำมาใช้บน Windows Phone ในอนาคตหรือไม่ แต่ Myerson เองไม่ได้ให้คำตอบในประเด็นนี้ แต่เลี่ยงไปให้คำตอบเป็นว่า “ตัว Microsoft นั้นก็อยากจะร่วมงานกับ Facebook เพื่อพัฒนาให้ Windows Phone เติบโตต่อๆ ไป แต่จุดมุ่งหมายหลักของเราคือการร่วมมือกับผู้พัฒนาที่จะสร้างจุดต่างให้กับ Windows Phone ด้วยจุดต่างที่มีในตัวของพาร์ทเนอร์เอง” ซึ่งถ้ามองไปถึงประเด็นที่ Frank Shaw หนึ่งในทีมผู้บริหาร Microsoft พูดถึง Facebook Home เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข่าวเก่า) ก็พบว่ามีแนวความคิดที่สอดคล้องกัน และดูท่าจะเป็นเรื่องยากที่ Facebook Home จะมาอยู่ใน Windows Phone เนื่องด้วยแนวคิดของระบบที่ใกล้เคียงกันมากเกินไป

ที่มา : ComputerWorld, All ThingsD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก