ประธานบริหาร Google ยอมรับ Microsoft Surface “อาจจะ” ประสบความสำเร็จ

ในงาน All Things D ได้มีการถามความเห็นของ Eric Schmidt ประธานบริหารของ Google เกี่ยวกับผลิตภีณฑ์เเละทิศทางของ Microsoft ในตลาดเเท็บเล็ต โดยเฉพาะตัว Surface ที่ถามเขาว่าคิดว่าเเท็บเล็ตตัวนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ในตลาด

Windows-Surface-Tablet-with-White-cover

เขายอมรับว่า Surface นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกเเบบเเละวางเเผนมาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการลงทุนเพื่อให้ตัวเเท็บเล็ตออกมามีคุณภาพสูง เเต่เขาก็บอกว่ามันไม่ได้หมายความว่าเเท็บเล็ตตัวนี้จะทันสมัยเเละเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเมื่อถูกวางขาย โดยเขาบอกว่า Microsoft นั้นยังทำได้ไม่ดีในตลาดสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตมากนัก ทำให้ยังไม่มีอิทธิพลพอที่จะสร้างผลกระทบได้ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี อย่าง Apple, Amazon, Facebook เเละ Google

Schmidt ยังบอกว่า Microsoft ไม่สามารถใช้โมเดล ?ผูกขาดเชิงโครงสร้าง? ได้เหมือนกับในสมัย PC อีกต่อไปเเล้ว เพราะในตลาด Mobile นั้นต่างกันออกไป โดยเขาเชื่อว่าบริษัทที่สามารถรวมฮาร์ดเเวร์เเละซอฟเเวร์เข้าด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์เเละลงตัวจะประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะในอนาคตจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาที่ใช้ซอฟเเวร์ที่ฉลาดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถยนตร์ ตู้เย็น เเละผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันอื่นๆ ซึ่งการที่ Microsoft เริ่มหันมาทำฮาร์ดเเวร์ในตลาดนี้ด้วยตัวเองก็ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องเเล้ว

 

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก