บอร์ด iPad 3 โผล่ พร้อมชิป Apple A5x ไม่ใช่ A6

เริ่มหลุดจากโรงงานมาอย่างต่อเนื่องสำหรับข้อมูลของ iPad 3 คราวนี้เป็นเว็บไซต์ของจีน ?WeiPhone? ได้นำรูปที่อ้างว่าเป็น Logic Board หรือเเผงวงจรหลักของ iPad 3 เเละมีการพิมพ์ในส่วนของ SoC ว่า ?A5x? ในส่วนของตัวประมวลผล

ipad_3_logic_board_560

ถุ้าเทียบกับข่าวลือที่มีมาก่อนหน้าที่ว่า iPad 3 จะใช้ตัวประมวลผล Apple A6 ที่ว่าจะเป็นตัว Quad Core เเต่จากรูปที่เห็นน่าจะยังเป็นตัวต้นเเบบอยู่ ซึ่ง Apple A5x นั้นน่าจะเป็นชื่อรุ่นอัพเกรดย่อยของ Apple A5 เท่านั้น นั่นหมายความว่า Apple A5x นี้คงจะไม่ต่างจากเก่ามากนัก โดยอาจจะเป็นเเค่การลดขนาดในการผลิตลงเพื่อให้ประหยัดไฟมากขึ้นก็ได้

อีกความเป็นไปได้คือ Apple A5x นั้นจะเปลี่ยนไปใช้ตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ก็ได้เพราะมีความเป็นไปได้ในการผลิตอยู่เเล้ว เเต่เพียงตัวประมวลผลกราฟฟิค (GPU) PowerVR SGX 543 ตัวเก่า เพราะในอดีตนั้นตั้งเเต่ Apple A4 เเละ A5 นั้นมาีการเปลี่ยนเเปลงทางสถาปัตยกรรมทั้ง CPU เเละ GPU ไปเลยอย่างสิ้นเชิง

 

ที่มา : Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก