บริษัทวิจัยเผยเกิน 80% ของผู้ใช้ iPhone จะยังซื้อ iPhone ต่อไป, กว่า 70% ยังไม่มีแผนซื้อเครื่องใหม่

ผลวิจัยเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนมาอีกแล้วจ้า คราวนี้มาในหัวข้อ ?สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการต่อไปที่จะเลือกซื้อ? จากบริษัทวิจัย GfK ผลปรากฏว่าผู้ที่ใช้ iPhone อยู่แล้วกว่า 84% ยืนยันว่าเครื่องต่อไปก็ยังจะใช้ iPhone รองลงมาเป็น Android ที่ 60% ส่วนที่อาการย่ำแย่อย่าง BlackBerry นั้นลงไปต่ำครึ่งที่ 48% แล้ว

shutterstock_607726061-520x245

นาย Ryan Garner พูดถึงตัวเลขโดยรวมประมาณ 63% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่จะยังใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการเดิมต่อไปว่าเป็นผลมาจาก ecosystem ของแต่ละแบรนด์ที่ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการย้ายไปใช้ระบบปฏิบัติการอื่น (ด้านแอพฯ การใช้งานที่แตกต่างกัน เป็นต้น) ดังนั้นเราจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่รวดเร็วมากๆ ในตอนนี้แน่นอน

ที่น่าหนักใจสำหรับผู้ผลิตตอนนี้ก็คือกว่า 70% ระบุว่าจะยังใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดิมต่อไป เนื่องจากฟังก์ชัน และการเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ เป็นไปได้อย่างราบลื่นแล้ว เป็นเหตุให้ค่ายผู้ผลิตอย่าง Apple, Google ต้องออกมาเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ เข้าไปเพื่อล่อให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องนั่นเอง

ผลวิจัยนนี้ได้มาจากการสัมภาษณ์ตัวอย่างกว่า 4,500 คนจากหลายประเทศ อาทิ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน บราซิล จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ

 

งานนี้แอดมินอยู่ในกลุ่ม 30% แฮะ

ที่มา : Reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก