บรรยากาศงาน Workshop เปิดตัว Nokia X สมาร์ทโฟนรันแอพ Android ตัวแรกจาก Nokia

เมื่อวานนี้ (13/03/2557) ทางทีมงาน Specphone ได้มีโอกาสไปร่วมงาน Workshop เปิดตัว Nokia X ที่ร้าน Brew Beers & Ciders ที่ Asiatique ครับ โดยเจ้า Nokia X เนี่ย เป็นสมาร์ทโฟนระดับล่างที่เน้นการใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานสมาร์ทโฟน และนี่คือภาพบรรยากาศบางส่วนในงาน

Nokia X  2

Nokia X  4

Nokia X  5

Nokia X  1

โดยทาง Nokia ก็ได้บอกเองเลยว่า เจ้า Nokia X เนี่ย เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดใน 3 โลก คือรวมเอาข้อดีทั้ง 3 อย่างมาไว้ในเจ้า Nokia X อันได้แก่ Android, Microsoft และ Nokia ครับ

Nokia-X-Dual-SIM-1024x512

โลกของ Android

อย่างที่ทราบกันแล้วนะครับว่าเจ้า Nokia X นั้นพัฒนามาจากระบบปฏิบัติการ Android เพราะฉะนั้น Nokia Store เองนั้นก็มีแอพพลิเคชันที่หลากหลายใกล้เคียงกับ Play Store ครับ แต่ในกรณีของแอพบางตัวที่ยังไม่ลงใน Nokia Store ผู้ใช้ก็สามารถหาโหลดเพิ่มอีกจาก 2 ช่องทางอย่าง 3rd Party Apps เช่น 1 Mobile Market และอีกช่องทางจากการโหลดไฟล์ .apk มาลงเองในเครื่องครับ

 

โลกของ Microsoft

Nokia X จะรองรับ Microsoft Service อย่างการโทร Skype และแอพที่ใช้จัดการอีเมลล์อย่าง Outlook

 

โลกของ Nokia

Nokia X จะสามารถใช้แอพพลิเคชันนำทางอย่าง Here Maps ที่เราสามารถดาวน์โหลดแผนที่มาใช้นำทางแบบ Offline ได้ครับ และยังสามารถฟังเพลงแบบสตรีมได้จาก Nokia MixRadio ที่สามารถเลือกเล่นเพลงโปรดของเราได้ตลอดเวลา

สรุปโดยรวมคือเจ้า Nokia X เนี่ย เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้ App ของ Android แต่ยังได้ Service จาก Microsoft อย่างเช่นการโทร Skype ฟรี, โปรแกรมจัดการอีเมลจาก Outlook และท้ายที่สุดคือ Service จากทาง Nokia เอง ซึ่งก็คือ Here Maps และ MixRadio ครับ

ในส่วนของการใช้งานจากการที่ผมได้ลองเล่นดูก็ถือว่าใช้งานได้ง่ายดีครับ ผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งหน้าจอหลักได้ตามต้องการตามไลฟ์สไตล์ของเราเอง ด้วย Tiles ที่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ โดยสิ่งที่ผมประทับใจในเจ้า Nokia X เนี่ยก็ต้องยกให้ Fastlane ที่ทำให้เราสามารถเรียกใช้แอพพลิเคชันที่เราเคยใช้ไปแล้วได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ปัดหนาจอจากหน้าจอหลักไปทางซ้ายหรือขวามือเท่านั้นเองครับ

Nokia-X-XL-Hands-on-SpecPhone-038-1024x682

Nokia-X-XL-Hands-on-SpecPhone-051-1024x681

ส่วนแอพพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Facebook, Instagrams หรือเกมอย่าง Flappy Bird หรือแม้แต่ Cookie Run ที่กำลังนิยมอยู่ในช่วงนี้เจ้า Nokia X ก็สามารถใช้งานได้อย่างเป็นดีครับ โดยสามารถดาวน์โหลดแอพได้จากตัว Nokia Store ที่ แม้ผู้ใช้จะไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถซื้อแอพได้ เพราะสามารถชำระค่าแอพพลิเคชันผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้ครับ

โดย Nokia X จะวางจะหน่ายในวันที่ 14 มีนาคม 2557 สนนราคา 3,990

ส่วนด้านล่างนี้เป็นข่าวประชาสัมพันธ์จากทาง Nokia ประเทศไทยนะครับ

nokia x.

กรุงเทพฯ ? 13 มีนาคม 2557 ? โนเกียเปิดตัว Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกบนแพลทฟอร์ม Nokia X ในประเทศไทยรองรับแอพแอนดรอยด์นับแสน พร้อมบริการระดับโลกจากไมโครซอฟต์ และประสบการณ์โนเกียอันเป็นเอกลักษณ์
ในราคาย่อมเยา เพื่อให้ผู้บริโภคจำนวนมากเข้าถึงประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากทุกแพลทฟอร์มได้ง่ายขึ้น
ตอบรับไลฟสไตล์ที่รวดเร็ว ราบรื่น และสนุกสนาน

ผู้ใช้งาน Nokia X สามารถดาวน์โหลดหลากหลายแอพคุณภาพที่รวบรวมไว้บน Nokia Store ซึ่งมอบทั้งความสะดวกสบายในการซื้อแอพผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต รวมถึงปลอดภัยจากมัลแวร์ นอกจากนี้
ยังสามารถโหลดแอพแอนดรอยด์จากร้านแอพออนไลน์อื่นๆ และโหลดผ่านโปรแกรมจากคอมพิวเตอร์ (sideloading) ได้อีกด้วย

nokia x 01 19 2

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?Nokia X มอบอิสรภาพและความสนุกในการเข้าถึงแอพแอนดรอยด์หลายแสนแอพทั้งจาก Nokia Store และร้านแอพออนไลน์อื่นๆ พร้อมบริการระดับโลกจากไมโครซอฟต์ และโนเกีย ที่สำคัญนักพัฒนาสามารถพอร์ตแอพขึ้นบน Nokia Store ได้อย่างง่ายดาย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงแอพโปรดได้อย่างง่ายดาย และทัดเทียมกับร้านแอพออนไลน์อื่นๆ เรียกได้ว่า Nokia X นำประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากหลายแพลทฟอร์มมาไว้ในที่เดียวและในราคาที่ย่อมเยา?

สมาร์ทโฟน Nokia X มาในตัวเครื่องที่ดีทั้งคุณภาพวัสดุและการออกแบบที่มีสีสันสดใสในสไตล์ของโนเกีย พร้อมอินเตอร์เฟซแบบ tile ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia พร้อมหน้าจอ Fastlane ให้สลับใช้งานแอพต่างๆ ได้ราบรื่นยิ่งขึ้น Nokia X จึงเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับไลฟสไตล์ที่รวดเร็ว ราบรื่น และสนุกสนาน

ทันทีที่เปิดใช้ ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์โนเกียได้ฟรี เช่น แผนที่โนเกีย ซึ่งรวมถึงการใช้งานแบบออฟไลน์ บริการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว1 และ Nokia MixRadio สำหรับการฟังและดาวน์โหลดเพลง 1 นอกจากนี้ ยังมีแอพและเกมยอดนิยมที่ติดตั้งไว้แล้วในเครื่องอีกมากมาย เช่น Plants vs. Zombies 2, Viber, Vine, Twitter, Facebook, LINE Free Voice and Messages, LINE Camera, LINE Bubble, Picsart, Real Football 2014, Spotify, Swiftkey, และ WeChat.

ผู้ใช้ Nokia X จะสามารถใช้บริการยอดนิยมจากไมโครซอฟต์ ได้แก่ OneDrive ระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ฟรี 10GB
อีเมล์ฟรี Outlook.com รวมถึงสามารถใช้งาน Unlimited World Subscription จาก Skype เป็นเวลา 1 เดือน โดยสามารถโทรไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน (landline) ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และโทรไปยังโทรศัพท์มือถือในอีก 8 ประเทศทั่วโลกฟรีในระยะเวลาที่กำหนด

nokia x 01 16

Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล X ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลแบบ dual core Qualcomm Snapdragon พร้อมรองรับการใช้งานสองซิม หน้าจอสัมผัส capacitive 4 นิ้ว และกล้อง 3 ล้านพิกเซล มีสีเขียวสด แดงสด ฟ้า เหลือง ดำและขาวให้เลือก ในราคาเพียง 3,990 บาท ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.nokia.co.th/nokiax

nokia x 01 22

nokia x 01 20

nokia x 01 21

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก