บรรยากาศงานเปิดตัว Lenevo Thinkpad Tablet เเละ IdeaPad Tablet K1 เเละเบื้องหลังการออกเเบบ Honeycomb ของ Lenovo

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554 Lenovo ได้เปิดตัวเเท็บเล็ตทั้งหมดสองรุ่นคือ Lenovo Thinkpad Tablet เเละ Lenovo IdeaPad K1 โดยสินค้าทั้งสองตัวก็จะเน้นไปกันคนละตลาดคือ Lenovo IdeaPad K1 ก็จะเน้นไปที่ตลาด Consumer เป็นหลักด้วยราคาไม่เเพงเเละสีสันสดใส ส่วน Lenovo Thinkpad Tablet นั้นก็จะเน้นไปที่กลุ่มตลาดลูกค้าองค์กรเป็นหลัก สำหรับคนที่สนใจตัวของ Lenovo Thinkpad ดูรีวิวได้ที่ลิงค์นี้ครับ

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 8

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 62

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 11

ในงานนั้นได้มีการกล่าวถึง Lenovo App Shop ซึ่งเป็นเหมือน Market อีกตัวของบน Android ที่มีเเอพลิเคชั่นที่คัดมาเเล้ว โดยเเนวคิดมาจากการทำเซอเวย์ว่าผู้บริโภคใช้งานเเอพลิเคชั่นด้านไหนมาก ดังนั้นเเท็บเล็ตทุกตัวของ Lenovo ก็จะมีการออกเเบบเเละดีไซน์เเบบที่เราเห็นว่ามี shortcut ทางเลือกให้เห็นเเบบใน Widget ในหน้าโฮมของ Lenovo จะมีตัวลัดมาให้ตรงกลาง ทำให้เราเข้าถึงส่วนที่เราใช้บ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่น Browser, Email หรือ Setting ต่างๆ เเละทำให้เเท็บเล็ตของ Lenovo นั้นบันเดิลเเอพมาเต็มไปหมด

IMG_20110803_160414_thumb

เเต่ตามความเห็นส่วนตัวเเล้ว คิดว่าเเอพลิเคชั่นต่างๆ เราสามารถเลือกติดตั้งเองได้ การบันเดิลเเอพบางตัวมาเเต่ไม่สามารถใช้ได้ในประเทศไทยก็น่าจะทำให้เกิดความน่ารำคาญมากกว่าทำนองว่า จะใส่มาให้ทำไม ใช้ก็ไม่ได้ใช้ เเอพที่ติดมาอย่างเช่นพวก Ereader หรือเเอพเช่าหนังจากต่างประเทศต่างๆ ถ้าต้องการบันเดิลมาจริงน่าจะจับตลาดท้องถิ่น อย่างเช่นพวกเพลงจากค่ายในไทยมากกว่า ซึ่งคนที่ทำเรื่องพวกนี้ก็มีเเต่ Samsung เท่านั้น

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 23

อยากรู้ละสิว่าทำได้ไง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันฮะ

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 24

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 26

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 36

จากนั้นก็มีการสัมภาษณ์น้องเเนนนี่ วง Girly Berry ว่าปกติใช้เเท็บเล็ตในชีวิตประจำวันอย่างไร ซึ่งปกติก็จะใช้พวก Email, Social Network หรือดูข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 48

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 47

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 52

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 55

ส่วนตอนท้ายงานก็มีการมอบ Lenovo IdeaPad K1 ให้กับน้องเเนนนีเอาไปลองใช้กันด้วย

Lenovo ThinkPad Tablet - Ideapad K1 57

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดของ Lenovo IdeaPad K1 ก็มีรีวิวไปเรียบร้อยเเล้ว ส่วนถ้าใครอยากดูรายละเอียดของตัว Lenovo Thinkpad Tablet สามารถดูได้ที่พรีวิวตามลิงค์นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก