บรรยากาศงานเปิดตัวเเละพรีวิว Nokia N9 สมาร์ทโฟน Meego ตัวเเรกจาก Nokia พร้อมราคาเเละโปรโมชัน

Nokia N9 Opening 1

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมานี้ Nokia ได้จัดงานเปิดตัว Nokia N9 อย่างเป็นทางการที่โรงเเรมคอนราด เเถว BTS เพลินจิตครับ

Nokia N9 Opening 6

MC ของงานนี้คือ ซี ฉัตรปวีณ์ เป็นพิธีกรหลักภายในงานนี้ครับ

Nokia N9 Opening 5

Nokia N9 Opening 10

มีความเห็นของผู้บริหารเกี่ยวกับทิศทางของ Nokia เเละตัว Nokia N9 ติดตามอ่านได้ที่บทความถัดไปครับ

Nokia N9 Opening 9

Nokia N9 Opening 24

ที่เหลือมาดูบรรยากาศงาน กับเหล่าเซเล็บกันจ้า (คลิกเพื่อดูรูปเต็ม)

Nokia N9 Opening 15Nokia N9 Opening 33

Nokia N9 Opening 34Nokia N9 Opening 36

Nokia N9 Opening 42Nokia N9 Opening 48

 

Nokia N9 Opening 2

Nokia N9 Opening 3

โดยราคาของ Nokia N9 เเบ่งไปตามขนาดความจุคือ 16 GB ราคา 18,900 บาทเเละ 64 GB ราคา 20,900 บาท โดยตัวเครื่องนั้นรองรับ 3G ได้ทั้ง 850/900/2100 จึงไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องเครือข่าย 3G ในประเทศไทย เเละเปิดให้จอง 450 เครื่องในงาน Thailand Mobile Expo Showcase วันที่ 29 กันยายนถึง 2 ตุลาคมนี้ เเละได้รับสิทธิพิเศษเเพคเกจอินเตอร์เน็ต AIS เเพคเกจ 299 บาท(ยังไม่รวมเเว็ต) ได้รับดาต้า 2GB ต่อเดือนเป็นระยะเวลา 8 รอบบิล สำหรับกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ในกลางเดือนตุลาคม

ในเเง่โปรดักส์เเล้ว Nokia N9 ทำออกมาได้สมกับเป็นตัวไฮเอนด์ วัสดุภายนอกทำจากโพลีคาร์บอเนตชิ้นเดียว รอยนิ้วมือเวลาจับมองเห็นไม่ชัดมากเเละเช็ดออกได้ง่าย การดีไซน์ ดูมีเอกลักษณ์ตามสไตล์ Nokia เช่นเดิม หน้าจอขนาด 4 นิ้วเป็นเเบบ AMOLED ทำให้หน้าจอคมชัดสีสวยงาม จอของ Nokia N9 นั้นเน้นความคมชัดมากกว่าสีสดเเบบของ Samsung เทียบเเล้วก็อยู่ในระดับของ iPhone 4 ก็ว่าได้ หน้าจอมีลักษณะนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องคิดว่ามีผลกับการ swipe หรือลากหน้าจอพอสมควร เพราะการเข้าส่วนต่างๆ ของซอฟเเวร์นั้นต้องใช้การ swipe เป็นหลัก สำหรับรูปเครื่องเต็มๆ ดูได้ตามบทความเก่าเลยครับ

ในส่วนของ Meego นั้นทำออกมาไได้น่าประทับใจ ส่วนที่เห็นได้ชัดคือเรื่องความเร็ว เเม้ความเร็วตัวประมวลผลภายในยังเป็นเพียงเเค่ TI OMAP 3630 ตัวเดียวกับ Samsung Galaxy SL, LG Optimus Black ทำให้รู้ได้ว่าตัว Meego นั้นได้รับการปรับเเต่งความเร็วมาเป็นอย่างดี ถึงเเม้ว่าจะมีอาการอืดให้เห็นบ้างหลังใช้งานไปได้สักระยะก็ตาม การคิลทาสก์ที่ดูยุ่งยากบน Android สามารถทำได้ง่ายๆ บน Meego โดยเข้าไปหน้า Multitask เเละกดค้างไว้เเล้วเลือกปิดได้ หรือถ้าต้องการปิดเเอพนั้นเลยการใช้การ swipe จากบนสุดหน้าจอลงมาล่างสุด ส่วนนี้คล้ายๆ กับของ QNX บน BlackBerry Playbook

ไอคอนเเละการดีไซน์ส่วนต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้น่าใช้มาก ตัวฟอนต์ทั้งภาษาไทยเเละอังกฤษทำได้ลงตัว โทนสีที่ใช้ก็ดูมีสีสัน สวยงามน่าใช้ ถ้าวัดกันเเล้วก็มีความน่าใช้ไม่เเพ้กับ iOS หรืออาจจะเหนือกว่า Android เสียด้วยซ้ำในเรื่องการดีไซน์ จุดที่พบตอนนี้คือยังไม่เห็นการ Sync Google Calendar เเละ Google Contact เเต่ยังสามารถซิงค์ Gmail ได้ ส่วนพวก Social Network อย่าง Twitter เเละ Facebook ก็มีติดเครื่องมาให้เลยครับ

ปิดท้ายด้วยรูปพริตตี้เล็กน้อย

Nokia N9 Opening 56

Nokia N9 Opening 57

Nokia N9 Opening 62

Nokia N9 Opening 67

Nokia N9 Opening 58

Nokia N9 Opening 65

Nokia N9 Opening 60

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก