บทสัมภาษณ์ OPPO ประเทศไทย คอนเฟิร์ม ปีนี้ได้เห็น OPPO Find 9 กันแน่นอน!!

Happy-New-Year-2016-OPPO-Thailand-SpecPhone-003

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แอดมินได้เข้าไปสวัสดีปีใหม่ OPPO ประเทศไทยมาครับ พร้อมกับนำรางวัล Best Performance Smartphone 2015 จาก SpecPhone ไปมอบให้กับทาง OPPO ด้วย

สาเหตุที่เรามอบรางวัล Best Performance Smartphone 2015 ให้กับ OPPO R7s นั้นก็เพราะว่ามือถือรุ่นนี้ เป็นมือถือที่ภาพรวมลงตัวมากครับ แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าชิปเซ็ตที่ใช้นั้นเป็นชิปเซ็ตระดับกลาง แต่เท่าที่ผมได้ทดสอบตอนรีวิว OPPO R7s นั้น ผมบอกเลยว่ามันไม่เหมือนกับมือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 615 รุ่นอื่นๆ เนื่องจาก OPPO ทำการรีดประสิทธิภาพของชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวออกมาได้เป็นอย่างดี Ram ในตัวเครื่องก็ให้มามากถึง 4 GB แถมยังมีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงานอีกต่างหาก แบตเตอรี่ของ OPPO R7s ที่ความจุ 3000 mAh สามารถใช้งานได้เฉลี่ยที่ 1 วัน – 1 วันครึ่งเลยทีเดียว โดยทั้งหมดที่ว่ามานั้น OPPO R7s มีราคาอยู่ที่ 14,990 บาทเท่านั้นครับ

Happy-New-Year-2016-OPPO-Thailand-SpecPhone-002

และนอกจากเราจะได้มอบรางวัล Best Performance Smartphone 2015 และสวัสดีปีใหม่กับทาง OPPO R7s แล้ว ก็ยังได้มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้บริหารของ OPPO และถามคำถามที่เชื่อว่าหลายคนคาใจ ว่าปีที่แล้ว OPPO หายไปไหนมา แล้ว OPPO Find 9 ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว

 

Q: ในปีที่ผ่านมา เรารู้สึกว่า OPPO มีผลิตภัณฑ์ออกมาน้อยกว่าเมื่อปี 2014 โดยเฉพาะต้นปี 2015 ที่ผ่านมา เราก็ไม่ได้เห็นมือถือเรือธงของ OPPO เปิดตัวเลย นี่เป็นเพราะความร้อนในชิปเซ็ต Snapdragon 810 ใช่หรือไม่?

A: ส่วนหนึ่งก็ใช่ แต่บอกเลยว่าชิปเซ็ต Snapdragon 810 ไม่ใช่สาระสำคัญที่ทำให้เราไม่ได้เปิดตัว OPPO Find 9 และขาด Product หลายรุ่นไป โดยประเด็นหลักอยู่ที่บริษัทแม่ของ OPPO ที่จีนเลยทำให้เราเริ่มต้นช้ากว่าแบรนด์อื่นในปี 2015 แต่แฟนๆ OPPO สบายใจได้เลย เพราะตอนนี้ปัญหาดังกล่าวได้ถูกแก้ไขแล้ว และเตรียมเจอกับ OPPO Find 9 ได้ในปี 2016 นี่แหละครับ

 

Q: เมื่อปีที่ผ่านมา ภาพรวมของ OPPO ไทยเป็นอย่างไรบ้าง ยอดขายจัดว่าโอเคมั้ย?

A: การที่ขาดผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ในปี 2015 แน่นอนว่าส่งผลกระทบกับยอดขายของเรา แต่เป็นในแง่ของความเติบโตเท่านั้น เพราะยอดขายของ OPPO เมื่อเทียบกับเมื่อปี 2014 ก็มียอดโดยรวมที่ดีขึ้น Market Share ของเราที่ต้นเดือนธันวาคม ปี 2015 อยู่ที่ 7.5% ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วประมาณ 2.5% แต่ถ้าในปี 2015 เรามีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ เปิดตัวออกมา ผมชื่อว่ายอดขายของ OPPO อาจจะโตขึ้นกว่านี้ 2 – 3 เท่าก็เป็นได้

 

Q: แล้วมือถือรุ่นกลางๆ ของ OPPO เนี่ย ถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดีหรือไม่?

A: ผมต้องบอกก่อนว่ามือถือ OPPO เนี่ย มีความแตกต่างจากมือถือยี่ห้ออื่น เราไม่ได้เน้นจุดเด่นไปที่ราคาจะต้องถูกที่สุด แต่เราเน้นที่คุณภาพของสินค้าเป็นหลัก จะเห็นได้จาก OPPO Mirror 5 Lite ที่เป็นมือถือรุ่นกลางๆ สเปคอาจจะไม่ได้แรงมาก แต่ถ้าเป็นเรื่องของประสบการณ์ใช้งานรับรองว่าสู้กับมือถือยี่ห้ออื่นได้แน่นอน

 

Q: ช่วยยืนบันกับผมที ในปี 2016 นี้ เราจะได้เห็น OPPO Find 9 หรือไม่?

A: ผมมั่นใจว่าปีนี้เรามี OPPO Find 9 แน่นอน แต่ก่อนจะไปถึง OPPO Find 9 ผมบอกเลยว่าปลายเดือนมกราคมเราจะมีเซอร์ไพรส์ เป็นมือถือรุ่นกลางของ OPPO ที่มาพร้อมกับกล้องระดับโปร, ดีไซน์ที่สวยงาม ในราคาที่ต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ OPPO F1 นั่นเองครับ และที่สำคัญคือเราจะมี Product Ambassador เป็นครั้งแรกด้วย แต่ต้องขออุบไว้ก่อนนะครับ ว่าจะเป็นใคร

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก