น้ำตาตกใน LG เคยปฏิเสธการผลิต Android เป็นรายเเรกจาก Google

1d682__AndroidPrototype-LG-Prada-Apple-iPhone-550x315

คนเราไม่สามารถย้อนกลับไปเเก้ไขอดีตได้ LG ก็เช่นกัน ใครจะรู้ว่าการปฏิเสธการผลิต Android เครื่องโลกของโลกจะเป็นความผิดพลาด จนทำให้ HTC ได้เป็นผู้ได้ประโยชน์จาก Android ไปเต็มๆ

มีบทความจาก Wallstreet Journal ว่า Google เคยเสนอให้ LG ทำฮาร์ดเเวร์สำหรับ Android ออกมาเป็นเครื่องเเรก เเต่ว่า LG ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เเละไปทำระบบปฏิบัติการของตัวเองที่อยู่ในซีรีย์ Chocolate รวมไปถึงรุ่นอย่าง Prada เเละ Arena ที่ออกมาเเข่งกับ iPhone อีกด้วย จากนั้นจึงหันไปใช้ Windows Mobile รวมไปถึง Windows Phone 7 เเต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก

เนื่องจากตลาดมือถือในยุคนั้น โทรศัพท์เเต่ละเครื่องจะมาระบบปฏิบัติการที่อาจจะไม่สนับสนุนเเอพลิเคชั่นจากเครื่องรุ่นเก่าเเละมีข้อจำกัดในการใช้งานมาก ในขณะที่ iOS ของ Apple นั้นสนับสนุนกับเเอพเวอร์ชั่นเก่าได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้มีข้อได้เปรียบมากเนื่องจากจำนวนเเอพจะสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อย้อนกลับไปปี 2007 นั้น LG ก็ได้ออกตัว Prada มาชนกับ iPhone ซึ่งในยุคนั้นด้านฮาร์ดเเวร์ถือว่า LG ทำได้ดีกว่า เเต่ในด้านประสบการณ์ใช้งานเเละซอฟเเวร์นั้นกลับสู้คู่เเข่งไม่ได้ (เดจาวูจะเหมือนกับ Android รึเปล่าอันนี้ไม่รู้)

โดยเหตุผลในตอนนั้นคือ LG มองว่าตัวเองมีประสบการณ์ในทำมือถือมากกว่า Google โดยมองว่า Prada นั้นเป็นคู่เเข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Apple มากกว่า Android เเม้กระทั่งผู้จัดการของ LG เคยบอกว่า Apple ขโมยดีไซน์ของ Prada ไป เเล้วทำไมต้องไปทำสมาร์ทโฟนจาก Google

launcherthuUntitled-1

การทำซอฟเเวร์ให้ดีเหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับ LG ถ้าลองย้อนอดีตไปตั้งเเต่ตัวโทรศัพท์จอสัมผัสรุ่นเก่าๆ จนมาถึงอินเตอร์เฟซ LG Home บน Android ปัจจุบัน การออกเเบบดูคงเส้นคงวามากจนดูเหมือนไม่มีการพัฒนาหรือเปล่า

ในขณะที่ HTC รับข้อเสนอจาก Google ในการทำ Android จนปัจจุบันนี้ HTC อยู่ในอันดับ 4 ในส่วนเเบ่งตลาดสมาร์ทโฟนโลกเเล้ว ในขณะที่กำไรของสมาร์ทโฟน LG นั้นยังคงขาดทุนอยู่ เเละถูกมองว่าเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลางเท่านั้น

ที่มา : Unwired View

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก