น้องสาวของ Steve Jobs ได้เขียนเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงนี้สุดท้ายก่อนที่ Jobs จะเสียชีวิต

วันนี้หนังสือพิมพ์ Newyorks Time ได้ลงคำสรรเสริญจากน้องสาวเเท้ๆ ของ Steve Jobs โดยใจความในจดหมายได้กล่าวชื่นชมถึง Steve Jobs ในเเง่การทำงานหนักทุกๆ วันเเม้ว่าจะล้มเหลวก็ตาม เเละมีเป้าหมายว่าเขาจะทำอะไรต่อไป

เมื่อตอนที่เขาถูกไล่ออกจาก Apple นั้นเขาเสียใจมาก โดยเฉพาะตอนที่เขาไม่ได้ถูกเชิญไปงานมื้อค่ำที่เชิญผู้บริหารใน Silicon Valley 500 คนที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับประธานาธิบดี ถึงเเม้เขาจะเจ็บปวดมากเเต่เขาก็ยังทำงานชิ้นต่อไปทุกๆ วัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดของ Steve Jobs ไม่ใช้การสร้างสิ่งใหม่ๆ เเต่คือความสวยงาม เขาเป็นคนไม่ตามเทรนด์หรือลูกเล่นต่างๆ เขาคำนึงถึงความสวยงามเป็นอันดับเเรก เเต่เป็นความสวยงามที่เป็นอมตะ อย่างคำที่ว่า เเฟชันเป็นสิ่งที่สวยงามในปัจจุบันเเต่ดูน่าเกลียดในภายหลัง เเต่ศิลปะเป็นสิ่งที่อาจจะดูน่าเกลียดในตอนเเรกเเต่จะดูสวยงามในภายหลัง เเละเเบบหลังนั้นเป็นสิ่งที่ Jobs มักจะทำ

ในเรื่องของความรัก Jobs เป็นคนที่เป็นห่วงเรื่องของความรักของคนรอบข้างอยู่เสมอ เมื่อเข้าเจอกับผู้ชายที่คิดว่ามีสเน่ห์ Jobs มักจะชวนไปผู้ชายคนนั้นว่าสนใจไปดินเนอร์มื้อค่ำกับน้องสาวของเค้าไหม

ฐานะของ Jobs ในช่วงต้นไม่ได้ร่ำรวยอะไรนัก เขาเป็นเพียงชนชั้นกลางจาก Los Altos เเละตกหลุมรักกับสาวชนชั้นกลางจาก New Jersey ช่วงเวลาที่เขาเลี้ยงดูลูก ช่วงเเรกนั้นลำบากมาก อาหารบางทีมีเพียงผักเเค่ชนิดเดียวเท่านั้น

ภายหลังถึงเเม้ Jobs จะร่ำรวยมากขึ้น เเต่เขาก็ยังเป็นคนติดดิน เรียนรู้ตลอดเวลาเเละถ่อมตนอยู่เสมอๆ

ในช่วงที่เขาไม่สบายอยู่นั้น ถึงเเม้ว่าเขาจะดูเรื่องมากในการเปลี่ยนนางพยาบาลถึง 67 คนจนมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่เขาวางใจได้ เเต่เซนส์ในเรื่องความสวยงามของเขายังมีอยู่ตลอดเวลา ในช่วงที่เขาพูดได้เขาขอสมุดโน้ตเเละดีไซน์อุปกรณ์ทางการเเพทย์ในห้องขึ้นมาใหม่ด้วย iPad

ในช่วงสุดท้ายของชีวิต เขาอยู่ท่ามกลางญาติ ลูก เเละภรรยาของเขาพูดด้วยคำสั้นๆ ด้วยเสียงโทนเดียวก่อนจะเสียชีวิตว่า

OH WOW, OH WOW, OH WOW

 

ที่มา : Blognone, The New York Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก