นักเจลเบรคแฮกเพิ่มคำสั่ง Siri ให้ทำงานได้มากกว่าที่ Siri เคยทำได้

เป็นที่รู้กันดีว่า Siri ฟีเจอร์ผู้ช่วยที่มาพร้อมกับ iPhone 4S นั้นแจ๋วขนาดไหน ด้วยความสามารถที่นอกจากจะตอบคำถามเราได้แล้ว ยังสามารถพูดคุยกับเราได้อีกด้วย แต่มันจะดีกว่านี้อีกไหม ถ้าเราสามารถเพิ่มคำสั่งลงไปใน Siri ได้อีก ?

เรื่องนี้มีผู้ที่เอาไปทำจนออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว โดยนักพัฒนาเจลเบรคคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า chpwn ได้ออกมาบอกว่าตัวเขาสามารถเพิ่มคำสั่งเข้าไปใน Siri ได้แล้ว ทำให้ Siri สามารถทำงานร่วมกับคำพูดอื่นนอกเหนือจากที่ Apple ตั้งโปรแกรมมาให้ พร้อมกับโชว์ให้ดูจะๆ ว่าเขาสามารถใช้ Siri ในการใช้งานคำสั่งอื่นได้จริง ดังนี้

hubotsiri-e1320205603999

งานนี้เรียกได้ว่าน่าสนใจแน่นอน เพราะถ้าหากว่าเราสามารถตั้งคำสั่งเองได้ ก็สามารถพลิกแพลงได้หลายอย่างไม่ว่าจะตั้งคีย์เวิร์ดเฉพาะไว้ใช้ในยามสาธารณะ หรือทำให้คำสั่งสั้นลง หรือแม้กระทั่งสร้างคำสั่งใหม่อย่างที่ chpwn โชว์ให้ดูก็ได้

แล้วคุณล่ะ อยากให้ Siri ทำอะไรได้อีก ?

ที่มา : iDownloadBlog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก