นักวิเคราะห์เผย ในปี 2016 Windows Phone จะเป็นเเพลตฟอร์มหมายเลข 3 เเทน BlackBerry

จากที่ยอดขายของ Windows Phone 8 ที่นำโดย Lumia 920 ซึ่งมีจำนวนมากพอจนถึงขั้นของขาดในหลายประเทศ เเละมีตัวเลขเบื้องต้นว่าขายได้สูงถึง 2.5 ล้านเครื่องในช่วงเวลาประมาณเดือนหนึ่งเท่านั้น จึงทำให้เกิดความสนใจในตลาดสมาร์ทโฟน ที่ถือว่ายังน่าจะมีที่สุดท้ายให้กับอันดับสามอยู่ เพราะอย่างไรอันดับ 1 เเละ 2 ก็คงเป็นของ Android เเละ iOS ไปตามลำดับอย่างเเน่นอนเเล้ว ซึ่งยอดขายของ Lumia 920 ก็น่าจะสร้างส่วนเเบ่งให้กับ Windows Phone ได้ในระดับหนึ่งทีเดียว

จากโมเมนตัมดังกล่าว ทำให้ IDC ออกบทวิเคราะห์มาล่าสุดเเละมองว่า Windows Phone นั้นจะกลายเป็นเเพลตฟอร์มอันดับสามเเทน BlackBerry ในปี 2016 โดยมีส่วนเเบ่งอยู่ที่ 11.4% ในขณะที่ BlackBerry อยู่ที่ 4.1% เเทนในปัจจุบันที่ Windows Phone มีส่วนเเบ่งที่ 2.6% เเละ BlackBerry ที่ 4.7%

ส่วนของเเพลตฟอร์มผู้นำในตลาดอย่าง Android นั้นจะมีส่วนเเบ่งในตลาดปี 2016 ที่ 63.8% ซึ่งต่ำกว่าปี 2012 ที่ 68.3% ซึ่งส่วนเเบ่งนี้เหมือนจะเสียให้กับ Windows Phone ไปเป็นหลัก ส่วน iOS นั้นเติบโตขึ้นเล็กน้อยที่ 19.1% จาก 18.8% ในปี 2012 ส่วน BlackBerry นั้นทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 4%

image

image

อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องดูก่อนว่า BlackBerry 10 ทืี่เปิดตัวมาในปีหน้านี้จะสามารถสร้างความฮือฮาได้เช่นเดียวกับ Windows Phone 8 ที่นำโดย Nokia ได้หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไป เรียกว่าศึกชิงที่ 3 นี้ดุเดือดกันอย่างเเน่นอนครับ

 

 

ที่มา : IDC

 

 

ที่มา :

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก