นักวิเคราะห์จากเชื่อ Microsoft มีจุดแข็งเหนือ Google และ Microsoft จะสามารถประสบความสำเร็จในระยะยาวได้

ตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่แพลตฟอร์มหลักๆ นั้นก็ถือว่าคงที่คือ iOS จาก Apple และ Android จาก Google แต่นักวิเคราะห์ ก็มองว่า Microsoft เองก็มีจุดแข็งที่ตอบสนองผู้บริโภคได้เหนือกว่า Android และ iOS เช่นกัน ซึ่งอาจจะทำให้ Microsoft ประสบความสำเร็จระยะยาวได้ในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เช่นกัน

DSC_0028

บริษัทลงทุน Sizemore Capital ได้เขียนบทวิเคราะห์ลงใน NASDAQ ว่า Microsoft นั้นปัจจุบันนั้นมีความยืดหยุ่นในกลยุทธ์ซึ่งจะเป็นผลประโยชน์ต่อบริษัทในระยะยาว ในขณะที่ Apple นั้นยังคงนโยบายในการควบคุมส่วนต่างๆ ที่เข้มงวดมากกว่าไปทั้งซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ ในขณะเดียวกันถึงแม้ Android จะครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก แต่บริการต่างๆ ไม่สามารถเอาแน่เอานอนได้ว่าจะพัฒนาต่อหรือไม่ โดยยกตัวอย่าง Google Music ที่มีปัญหาไม่สามารถเก็บเพลงไว้ใน SDCard ได้ ซึ่งทาง Google ก็ไม่ได้ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวใดๆ นอกจากให้ผู้ใช้ ซึ่งเป็นเพราะบริการของ Google นั้นเปิดให้ใช้งานฟรี แต่ผู้ใช้ไม่ได้รับการปรึกษาเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ต่างกับ Microsoft หรือ Apple จะไม่ยอมให้เกิดปัญหาดังกล่าวแน่นอนที่มีรูปแบบธุรกิจที่ชัดเจน เพราะเก็บเงินกับค่าบริการต่างๆ ของตนและยินดีพร้อมให้คำปรึกษากับผู้ใช้เมื่อเกิดปัญหา

แต่ในบทวิเคราะห์นั้นก็ไม่จะบอกว่า Google หรือ Apple จะเสื่อมความนิยมในเวลาอันสั้น แต่เชื่อว่า Microsoft นั้นสามารถที่จะยืนอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เพราะมีรูปแบบการหารายได้ที่ชัดเจน และเปิดกว้างต่อผู้ผลิตรายอื่นๆ เช่นเดียวกัน

 

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก