นักวิเคราะห์คาด Surface RT ตั้งเเต่ออกมาขายไปได้เพียงห้าเเสนถึงหนึ่งล้านเครื่อง

หลังจากที่ Microsoft ได้วางจำหน่ายเเท็บเล็ต Windows RT ของตัวเองไปอย่าง Surface เเล้ว ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ Microsoft เลยก็ว่าได้ในการทำฮาร์ดเเวร์ของ Windows ด้วยตัวเอง สำหรับยอดขายนั้นทาง Microsoft ก็ไม่ได้เปิดเผยออกมาว่ามีจำนวนกี่เครื่องกันเเน่ เเต่ก็มีการประมาณถึงจำนวนเครื่องที่ขายได้คร่าวๆ เเล้ว

microsoft-surface-00

บริษัทโบรคเกอร์ Detwiler Fenton ได้วิเคราะห์ว่า Surface RT นั้นอาจจะขายไปได้เพียง 500,000 เครื่องเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่ายอดประมาณว่าจะอยู่ที่ 1 ล้านถึง 2 ล้านเครื่อง เเต่ทาง iSupply บริษัทวิจัยต้นทุนชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ได้ประมาณว่า Surface RT นั้นจำหน่ายไปได้ระหว่าง 1 ล้านถึง 1.3 ล้านเครื่อง ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรเมื่อเทียบกับ Nexus 7 ที่ช่วงเปิดตัวนั้นขายได้เพียง 500,000 เครื่องต่อเดือนเท่านั้นในช่วงเปิดตัว

ก็เรียกว่า Microsoft นั้นทำได้ไม่เลวทีเดียวสำหรับตลาดฮาร์ดเเวร์ ถึงเเม้ว่า Windows RT จะเป็นเเพลตฟอร์มที่ใหม่มากก็ตามซึ่งทำให้ยังไม่มีเเอพต่างๆ รองรับนัก เเต่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย เเข็งเเรง เเละราคาสมเหตุผลก็ทำให้เป็นเเท็บเล็ตที่คนชอบลองของใหม่ๆ ควักเงินซื้อได้ไม่ยากครับ

 

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก