นักวิเคราะห์คาด iPhone 6 Air รุ่น 5.5 นิ้วจะมี CPU ที่แรงกว่ารุ่น 4.7 นิ้ว

1213-tsmc-1

นี่เป็นผลการวิเคราะห์ที่ออกมาจาก Timothy Arcuri จาก Cowen & Co. โดยเขาให้ข้อมูลไว้ว่าเป็นผลจากการสังเกตดูแนวโน้มการกระทำของทาง Apple สมัยที่ทำใน CPU A7 โดย A7 นั้นถูกใช้ทั้งใน iPad Air และ iPad Mini With Retina Display ทั้งคู่ แต่ A7 ที่อยู่ใน iPad Air กลับมีความเร็วที่สูงกว่าที่ 1.39 GHz ในขณะที่ iPad Mini With Retina Display มีความเร็วที่ 1.29 GHz ทำให้เขาคาดว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกใน iPhone 6 ทั้ง 2 เวอร์ชั่น แถมเขายังกล่าวเสริมอีกว่าใน iPhone 6 Air รุ่น 5.5 นิ้วอาจจะมีขนาดของไอซีที่ใหญ่กว่า ทำให้สามารถที่จะวางโครงสร้างต่างๆได้เยอะกว่า

และอีกเหตุสนับสนุนก็คือข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ Apple ได้แยกการผลิต A8 ออกเป็น 2 โรงงานคือ TSMC และ Samsung นั้น อาจจะเกี่ยวข้องด้วยก็เป็นได้ แต่ก็มีข่าวออกมาในช่วงหลังนี้ว่าทาง TSMC ได้กลายเป็นผู้ผลิตแต่เพียงผู้เดียวไปแล้ว

ส่วนอีกความแตกต่างนั่นก็คือ ส่วนการทำงานของระบบสัมผัส (Touch Module)?ที่น่าจะแตกต่างกันเล็กน้อยด้วยระหว่าง iPhone 6 กับ iPhone 6 Air แต่อย่างไรก็ตาม?ทั้ง 2 ข่าวนี้เป็นผลที่ได้จากการวิเคราะห์ทั้งสิ้น ไม่ได้มีการยืนยันใดๆออกมานะครับ

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก