นักวิเคราะห์คาดการณ์ iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.8 นิ้ว

สิ่งหนึ่งที่หลายคนอยากให้ iPhone เปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็คือขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากจอแค่ 4 นิ้วของ iPhone 5, iPhone 5c และ iPhone 5s นั้นมันเล็กเกินไปสำหรับการใช้งานของหลายๆ คนในปัจจุบันไปแล้ว สังเกตได้จากเทรนด์ของตลาดที่นิยมหันไปหามือถือจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะไลน์ไฮเอนด์หรือไลน์ระดับกลางๆ ลงมาที่จอ 4 นิ้วแทบจะกลายเป็นมาตรฐานขั้นต่ำสุดไปแล้ว

P1040232

และก็อีกตามเคยครับ เมื่อมีนักวิเคราะห์จาก Jefferies นามว่า Peter Misek ออกมาให้ความเห็นว่า iPhone 6 ที่เราจะได้เห็นกันในปีหน้า น่าจะมาพร้อมกับจอขนาดใหญ่ถึง 4.8 นิ้ว เพื่อให้สามารถแข่งขันกับสมาร์ทโฟนระดับท็อปได้สมน้ำสมเนื้อกว่าในปัจจุบัน ประจวบเหมาะกับแนวโน้มผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม iPhone ที่มักจะปรับเปลี่ยนดีไซน์เมื่อใช้ดีไซน์เดิมมาครบสองปี ดังนั้นในปีหน้า เราก็อาจจะได้เห็น iPhone ที่จอใหญ่ขึ้นก็เป็นได้

โดยที่ผ่านมา Tim Cook ซีอีโอของ Apple ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า Apple จะไม่เน้นการผลิต iPhone ที่จอใหญ่ขึ้น แต่จะเน้นไปที่คุณภาพของจอแสดงผลซึ่งจะต้องให้คุณภาพและประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาส เนื่องจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับดีไซน์เปลี่ยนไปขนาดไหน และจอจะใหญ่ขึ้นจริงหรือไม่ คาดว่าเดือนกันยายนปีหน้าคงได้ทราบกันครับ

ที่มา: Cult of Mac

 

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมจาก DisplaySearch ด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่ในปีหน้า เราจะได้เห็น iPhone หน้าจอใหญ่ขึ้นออกมาถึง 2 รุ่น โดยรุ่นแรกจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 ส่วนอีกรุ่นจะเป็นเครื่องในระดับแฟ็บเล็ต หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 อีกด้วย

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก