นักวิเคราะห์คาดการณ์ ยอดขาย iPhone สองปีหลังสูงกว่า Galaxy S + Note ถึง 88 ล้านเครื่อง

แม้ว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา กระแสของสมาร์ทโฟนจาก Samsung จะมาแรงมาก สวนทางกับ iPhone ที่มีแนวโน้มความนิยมค่อยๆ ลดลง แม้ว่ายอดขายจะยังดีกว่าอยู่ก็ตาม ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า Samsung น่าจะมีชัยชนะเหนือกว่า Apple ไปเรียบร้อยแล้ว แต่่ล่าสุด Tavis McCourt หนึ่งในนักวิเคราะห์จากสำนักงานวิเคราะห์ตลาด Raymond James ออกมาเปิดเผยผลวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของ iPhone และสมาร์ทโฟนตัวท็อปของ Samsung อย่างไลน์ของ Samsung Galaxy S และ Samsung Galaxy Note ว่าในช่วงสองปีหลังสุด เขาประเมินจากข้อมูลได้ออกมาว่ายอดขาย iPhone 4, iPhone 4S และ iPhone 5 รวมกันทั่วโลก น่าจะยังสูงกว่ารุ่นท็อปของ Samsung ทั้งสองไลน์รวมกัน โดยเขาคาดว่ายอดขาย iPhone รวมกันสองปีหลังสุดน่าจะอยู่ที่ราวๆ 219 ล้านเครื่อง ส่วนของ Samsung อยู่ที่ 131 ล้านเครื่องเท่านั้น หักลบแล้วต่างกันอยู่ 88 ล้านเครื่องโดยประมาณ

comp b jpg

ส่วนด้านบนนี้เป็นกราฟแสดงยอดขายเครื่องในแต่ละช่วงของสองปีหลังครับ จะเห็นว่า iPhone 4S ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีอยู่เช่นเดิม แม้จะมี iPhone 5 ออกมาแล้วก็ตาม ส่วนอีกกราฟด้านล่างก็เป็นการแยกไลน์ของ iPhone กับ Samsung Galaxy ออกมาเทียบให้เห็นชัดๆ ตามผลการวิเคราะห์ข้อมูลของ Tavis McCourt ที่กล่าวไปข้างต้น

comp a jpg

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก