ทิปลับวิธีนำสติ๊กเกอร์ใน Facebook บน iPhone มาใช้งานบน Android

หลังจากที่ Facebook ได้ปล่อยอัพเดทใหญ่ใน iOS ไปที่เพิ่มความสามารถ Chat Heads และสติ๊กเกอร์ แต่ใน Android นั้นมีเพียงความสามารถ Chat Heads เพิ่มมาอย่างเดียว แต่ก็มีคนค้นพบว่าจริงๆ แล้ว Facebook บน Android นั้นก็มีสติ๊กเกอร์มาแล้วเช่นกัน แต่ถูกปิดเอาไว้ไม่ให้สามารถใช้งานได้

Screenshot_2013-04-19-07-48-57-576x1024

ส่วนวิธีการนั้นต้องติดตั้ง Facebook และ Facebook Messenger ตัวล่าสุด (ที่ลองมาคือ Facebook 3.1 กับ Messenger เวอร์ชัน 2.4) โดยตัว Messenger ต้องมีความรองรับฟีเจอร์ Chat Heads ก่อนถึงจะใช้งานได้เพราะต้องเรียกสติ๊กเกอร์จากหน้า Chat Heads ซึ่งสามารถเชคได้ใน Setting แล้วเลือกถูกที่ Chat Heads ไว้ จากนั้นให้ทำดังนี้ครับ

1.เรียกหน้าแชทขึ้นมาในแบบ Chat Heads (ใน Messenger กดคอนแทคค้างไว้แล้วเลือก Pop out chat head)

2. กดที่ช่องใส่ข้อความ 1 ครั้งเพื่อเรียกคีย์บอร์ดขึ้นมา

3. กดที่บริเวณข้างๆ เครื่องหมายบวกเพื่อเรียกหน้าสติ๊กเกอร์ออกมา (ถ้ากดที่เครื่องหมายบวกปกติจะเป็นการเรียกอีโมติคอนแบบเดิมออกมา)

สำหรับสติ๊กเกอร์บน Facebook นั้นสามารถดาวโหลดเพิ่มได้ผ่านรูปตะกร้า โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ เท่ากับใน iOS ครับ

ที่มา : droidextra

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก