ทำไมเราถึงควรซื้อมือถือ สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูง แบตอึด ๆ มาใช้งาน

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-10

ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน เชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็จะมีวิธีการเลือกซื้อที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะเน้นเรื่องหน้าจอเป็นหลัก, บางคนก็ไปเน้นเรื่องสเปคว่าต้องต้องแรงจัด หรือบางคนก็เน้นกล้องต้องแจ่ม เซลฟี่สวยฟรุ้งฟริ้ง แต่มันก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่า การเลือกซื้อมือถือก็จำเป็นต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็คือเรื่องแบตเตอรี่ของมือถือนั่นเองครับ

บทความนี้เราก็จะมาตอบคำถามที่ว่า ทำไมเราถึงควรเลือกซื้อมือถือ, สมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ความจุสูง แบตอึด ๆ มาใช้งาน โดยผมสรุปมาให้ใน 3 ข้อ ดังนี้ครับ

 

1. เพราะมือถือแบตเตอรี่ความจุเยอะ ๆ นั้นใช้งานได้นาน และไม่ต้องพก Powerbank

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-1

ข้อแรกเลยก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความอึด และใช้ได้ยาวนานกว่าปกติทั่วไป โดยมือถือที่แบตเตอรี่ประมาณ 4,000 mAh ขึ้นไปเนี่ย ส่วนมากจะไม่ต้องชาร์จไฟกันแบบวันต่อวัน คือใช้ไปสองวันชาร์จทีนึง หรือถ้าไม่ได้ใช้เล่นเกมหนัก ๆ ก็สามารถลากได้ถึง 3 วันขึ้นไปเลยก็ว่าได้

ส่วนใครที่ใช้งานมือถือหนัก ๆ เล่นเกม, เล่นโซเชียล หรือดูวีดีโอแบบจัด ๆ ก็ต้องบอกว่าการเลือกซื้อมือถือที่มีแบตเตอรี่ความจุสูง ๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากเช่นกัน เพราะทำให้สามารถใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ต้องพก Powerbank หรือแบตเตอรี่สำรองให้กินพื้นที่กระเป๋าอีกด้วย

 

2. เดี๋ยวนี้มือถือแบตเตอรี่อึด ไม่ได้หนาเทอะทะแล้ว

Review-Asus-Zenfone-3-Max-SpecPhone-8

ถ้าเป็นเมื่อก่อน การที่เราจะเลือกซื้อมือถือแบตเตอรี่อึด ๆ ความจุ 4,000 mAh ขึ้นไป มักจะมีปัญหาในเรื่องของขนาดตัวและน้ำหนักตัวเครื่อง ที่ทั้งหนาและหนัก ด้วยข้อจำกัดของตัวแบตเตอรี่เอง มือถือแบตอึดบางรุ่นอาจจะหนาถึง 10 มิลลิเมตรขึ้นไป และมีน้ำหนักตัวเครื่องทะลุ 200 กรัม ทำให้การใช้งานทำได้ไม่สะดวก ถือใช้งานได้ไม่นานก็จะเกิดอาการเมื่อยล้า

Review-Asus-Zenfone-3-Max-SpecPhone-11

แต่มือถือแบตอึดรุ่นใหม่ ๆ ที่ใส่แบตเตอรี่มา 4,000 mAh บางรุ่นก็มีตัวเครื่องบางไม่แพ้มือถือปกติทั่วไป ด้วยเทคโนโลยีที่ตัวแบตเตอรี่เอง สามารถออกแบบให้บางเบามากกว่าเดิม รวมถึงการออกแบบที่มีการเก็บขอบเก็บมุมตัวเครื่อง ทำให้พื้นที่โดยรวมไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น และใช้งานได้นานกว่าเดิมเนื่องจากแบตเตอรี่อึดกว่าปกตินั่นเอง

 

3. นอกจากแบตเตอรี่จะอึดแล้ว ยังแปลงร่างเป็น Powerbank ได้อีกด้วย

Review-Asus-zenfone-3-max-SpecPhone-7

ข้อสุดท้ายนี่จัดว่าเป็นไฮไลท์ที่มือถือแบตน้อย ๆ จะไม่มีให้เห็นอย่างแน่นอน ได้แก่การแปลงร่างตัวเองเป็น Powerbank หรือแบตเตอรี่สำรองให้กับมือถือเครื่องอื่นผ่านทางสาย USB OTG สามารถแบ่งไฟให้เครื่องอื่นได้ในยามฉุกเฉิน และไม่กระทบกับการใช้งานของตัวเอง เพราะมีแบตเตอรี่ความจุสูงอยู่ในตัวเครื่อง และโดยส่วนมาก พวกมือถือแบตเตอรี่อึด ๆ ก็มักจะมาพร้อมกับการจัดการพลังงานที่ดีเยี่ยมอยู่แล้ว

Review-Asus-Zenfone-3-Max-SpecPhone-15

อย่าง ASUS Zenfone 3 Max ก็จะเป็นสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดที่ครบเครื่องทีเดียว สามารถใช้งานปกติได้นาน 2 วันแบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องชาร์จไฟ หรือต่อให้เล่นเกมหนัก ๆ ก็สามารถใช้งานหมดวันแบบแบตเตอรี่เหลือ ๆ โดยที่ไม่ต้องพก Powerbank ให้เกะกะกระเป๋า มาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเบา ผิดกับสเปคของแบตเตอรี่ที่จัดมาให้ถึง 4,100 mAh โดย ASUS Zenfone 3 Max มีความหนาอยู่ที่ 8.3 มิลลิเมตร มีน้ำหนักเพียง 175 กรัมเท่านั้น แม้จะมีวัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะแบบ Unibody ก็ตาม

เรียกได้ว่า ASUS Zenfone 3 Max ทั้งรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว และหน้าจอ 5.5 นิ้ว เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์คนที่เบื่อกับการชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ๆ ได้อย่างลงตัวจริง ๆ ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก