ทางการอินโดฯ เตรียมสั่งแบน BlackBerry หากไม่ให้สอดส่องข้อมูลผู้ใช้งาน

ช่วงนี้ BlackBerry คงโชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับประเทศอินโดนีเซีย เพราะนอกจากเกิดความโกลาหลในงานเปิดตัว BlackBerry Bold 9790 ที่ลดราคา 50% จนเป็นเหตุให้ทางการอินโดนีเซียต้องการเอาผิดกับ BlackBerry ล่าสุดก็มีเรื่องใหม่เกิดขึ้นมาอีกแล้ว

เรื่องที่ว่านั้นคือ ทางการของอินโดนีเซียพยายามที่จะแบนเซอร์วิสของ BlackBerry ได้แก่ BIS และ BBM ถ้าหากว่าทาง BlackBerry ปฏิเสธไม่ให้ทางการสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ BlackBerry ในอินโดนีเซียได้ โดยทางการอินโดนีเซียระบุความต้องการดังกล่าวเพื่อเหตุผลทางความปลอดภัย

indonesian-government-threatens-to-ban-blackberry-services-if-it

กรณีแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ใกล้เคียงกันกับประเทศอินเดีย และซาอุดิอาระเบียมาก่อนแล้ว

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้คงทำให้อินโดนีเซียกับ RIM ต้นสังกัดของ BlackBerry ร้าวฉานกันยิ่งขึ้นไปอีก หลังจากก่อนหน้านี้ RIM เพิ่งจะตั้งศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ ไม่ใช่อินโดนีเซียที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟน BlackBerry จำนวนมากนั่นเอง

ที่มา : TechCrunch, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก