ทดสอบเทคโนโลยี Super Charge ใน Huawei Mate 9 เทคโนโลยีที่ชาร์จแบตไวที่สุด สามารถชาร์จแบต 58% ในเวลา 30 นาที !!

mate-9-battery (1)

จากผลสำรวจต่าง ๆ ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนปัจจุบันมีปัจจัยสำคัญหลายอย่างที่เป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้งานซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่ง หนึ่งในปัจจัยหลักเลยคือเรื่องของแบตเตอรี่ เนื่องจากการพัฒนาด้านชิปประมวลผล แรม หน้าจอ และอื่น ๆ ได้พัฒนาไปไกลมาก หากเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่ที่ยังไม่ค่อยถูกพัฒนาตามไปด้วย แต่ในปัจจุบันแบรนด์ผู้ผลิตหลายค่ายเริ่มให้ความสนใจในเรื่องแบตเตอรี่บ้างแล้ว เช่น Huawei Mate 9  ที่เพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมสามารถใช้งานหนักได้เต็มวัน และมีการนำเทคโนโลยี Fast Charge เข้ามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

mate-9-battery

PConline ได้ทดสอบเทคโนโลยี Super Charge ที่อยู่ใน Huawei Mate 9 ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ทาง Huawei ภูมิใจนำเสนอ โดยฟีเจอร์ Fast Charge ของ Mate 9 รองรับการจ่ายไฟที่ 5V / 2A , 4.5V / 5A และ 5V / 4.5A ซึ่งสามารถชาร์จแบตได้เร็วกว่าเทคโนโลยีเดิมที่อยู่ใน Mate 8 ถึง 50 % และสามารถชาร์จแบตจาก 0 % ถึง 58 % ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น และจากการเปรียบเทียบกับเทคโนโลยี Fast Charge อื่น ๆ เช่น VOOC Fast Charge และ Quick Charge นั้นปรากฎว่า Super Charge ที่อยู่ใน Huawei Mate 9 นั้นมีการชาร์จประจุไฟเข้าแบตเตอรี่เร็วกว่าทั้งสองเทคโนโลยีที่นำมาเปรียบเทียบ

mate-9-battery10

จากการทดสอบการชาร์จแบตเตอรี่ Huawei Mate 9 พบว่าในเวลา 10 นาทีแบตเตอรี่ขึ้นไปอยู่ที่ 21 % และในเวลา 30 นาที แบตเตอรี่ขึ้นไปอยู่ที่ 57 % ซึ่งหากเปรียบเทียบกับ Mate 8 จะอยู่ที่ 11 % เท่านั้น และในเวลา 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่ของ Mate 9 จะอยู่ที่ 90 % ในขณะที่ Mate 8 อยู่ที่ 63 %

mate-9-battery2-1

หลายคนอาจจะสงสัยในเรื่องของความร้อน เนื่องจากการชาร์จไฟเข้าอย่างรวดเร็วอาจจะเกิดความร้อนขึ้นสูงหรือไม่ จากการทดสอบโดยใช้เครื่องมือวัดอุณหภูมิขณะที่ชาร์จไฟเปรียบเทียบระหว่าง Mate 9 และ Mate 8 พบว่า Mate 9 มีการรักษาอุณหภูมิภายในดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากใช้ความดันไฟฟ้าต่ำในขณะที่จ่ายกระแสไฟในปริมาณเท่า ๆ กันกับเทคโนโลยี Fast Charge อื่น ๆ

mate-9-battery8

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่กำลังเป็นประเด็นสำคัญนั่นก็คือแบตเตอรี่ระเบิด ซึ่งทาง Huawei ได้ทำการทดสอบอย่างละเอียดแล้วเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดอันตรายต่อการใช้งาน

mate-9-battery6

 

ที่มา Gizmochina ขอบคุณภาพประกอบจาก gadgetbytenepal

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก