ทดสอบประสิทธิภาพ Qualcomm Snapdragon S4 Pro เเรงเหนือกว่าซีพียูทุกตัวในตลาด

ในปี 2012 นี้ Qualcomm ถือเป็นผู้ผลิตรายหนึ่งที่โดดเด่นอย่างมากในปีนี้ ด้วยการเป็นผู้เริ่มผลิตซีพียูที่สถาปัตยกรรมขนาด 28 นาโนเมตรที่ประหยัดพลังงานเเละมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังสะดวกต่อผู้ผลิตเพราะมีการรวมโมเด็ม 4G เข้าไปด้วยในตัวทำให้ขายได้ในหลายประเทศที่นำ 4G ไปใช้งานเเล้ว ซึ่ง Snapdragon S4 ในปัจจุบันนี้ยังเป็นเพียงตัว Dual-Core เท่านั้นเเต่ในเเง่ประสิทธิภาพก็ถือว่าไม่ได้ต่างกับตัว Quad-Core ของ Nvidia หรือ Samsung มากนัก

ในวันนี้ Qualcomm ได้เปิดตัวเเท็บเล็ตที่ไว้เป็นตัวต้นเเบบพัฒนา (MDP ? Mobile Development Plaform) ซึ่งตัวซีพียูที่อยู่ข้างในคือ APQ8064 ที่อยู่ในส่วนหนึ่งของตระกูล Snapdragon S4 Pro ที่ประกอบไปด้วย ซีพียู Krait ความเร็ว 1.5 GHz จำนวน 4 คอร์ เเละจีพียู Adreno 320 ซึ่งประสิทธิภาพถือว่าเป็นตัว Quad-Core ที่จับต้องได้เเละเร็วที่สุดในขณะนี้

25-7-2555 19-40-19

ผลทดสอบประสิทธิภาพในเเง่ซีพียูทดสอบผ่าน Antutu, Sunspider เเละ Quadrant นั้นได้คะเเนนดีกว่า Exynos Quad ที่อยู่ใน Samsung Galaxy S III ในทุกการทดสอบโดยคะเเนนถือว่าดีกว่าประมาณ 20%

48695

สำหรับตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นถือว่า Adreno 320 นั้นดีกว่า Adreno 225 รุ่นก่อนหน้าเกือบสองเท่าเเละดีกว่า Mali-400MP4 ที่อยู่ใน Galaxy S III เกือบ 30% เเต่ถ้าเทียบกับ PowerVR SGX543MP4 ที่อยู่ใน The new iPad เเล้วถือว่ายังด้อยกว่าครับ ซึ่งกว่าจะได้เห็น Snapdragon S4 สำหรับเเท็บเล็ตนั้นน่าจะอยู่ในช่วงปลายปีโดยมาพร้อมกับเเท็บเล็ต Windows 8 ส่วนบนมือถือน่าจะรอไปถึงต้นปีหรือกลางปีหน้าเลยครับ

 

ทีมา : Engadget, Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก