ทดสอบความเร็วกับการใช้งานจริง พบ iPhone 6 เร็วกว่า HTC One M8 อยู่นิดนึง

speed-header-big

iPhone 6 ในเวลานี้ยังคงถูกพูดถึงอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในเรื่องของดีไซน์ สเปค ซอฟต์แวร์ และ อื่นๆ มีการนำมาทดสอบมากมาย และเปรียบเทียบกับเรือธงของทาง ฝั่ง Android และ Windows Phone ไปบ้างแล้ว อีกทั้งยังมีผลการทดสอบด้วยแอพพลิเคชั่นออกมาอีกมากมาย ซึ่งผลที่ออกมาก็ดูดีมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ในภาพรวมทั้งหมด ซึ่งแน่นอนในการทดสอบด้วยแอพพลิเคชั่น และดูจากคะแนนรีวิวและการทดสอบ iPhone 6 เอาชนะเรือธงตัวอื่นไปได้หมดในภาพรวม อาจจะมีในบางเรื่องที่แพ้บ้าง แต่ก็เป็นที่ยอมรับได้

ส่วนในด้านการใช้งานจริงยังไม่ค่อยมีใครนำมาวัดกันจริงๆจังๆเลย พูดกันตรงๆว่า สเปคของสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ ถ้าเราไม่ได้เอามาเล่นเกมกันจริงๆจังๆ มันเลยความจำเป็นไปไกลพอสมควรแล้ว

วันนี้เราเลยมีผลการทดสอบจับเวลาการเปิดแอพพลิเคชั่นพื้นฐานต่างๆระหว่าง iPhone 6 กับ HTC One M8 มาให้ชมกัน โดยจะเทียบกันด้วยการเปิดแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน 6 ตัวได้แก่ Phonebook, Mail, Photos, Camera, Web browser และ Music กับ แอพพลิเคชั่นจากผู้ผลิตรายอื่นอีก 10 ตัว ได้แก่ Facebook, Twitter, Chrome, Dropbox, Spotify, Gmail, Google Maps, Google Drive, Yahoo Weather และ Youtube

ซึ่งการทดสอบนี้ ทางเว็บไซต์ PhoneArena ?ได้จัดสภาพแวดล้อมในการทดสอบให้ใกล้เคียงกันมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตเดียวกัน การตั้งค่าใกล้เคียงกัน รูป เพลง และข้อมูลบัญชีผู้ใช้ต่างๆเหมือนกัน และทดสอบในเวลาใกล้ๆกัน เพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำน้อยที่สุด

table-scores2

จากผลการทดสอบด้านบนจะเห็นได้ว่าโดยภาพรวมแล้ว iPhone 6 ทำได้ดีกว่าในภาพรวม แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือในจำนวนนั้น แอพพลิเคชั่นของ Google เกือบทั้งหมดทำงานบน iPhone 6 ได้ไวกว่าใน HTC One M8 ซึ่งก็เป็นที่น่าสงสัยว่า Android ที่เป็นของ Google ทำไมถึงเปิดแอพพลิเคชั่นของ Google เองได้ช้ากว่า (และเกือบทั้งหมดมันติดมาตั้งแต่แรกซื้อเครื่องด้วย)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก