ถ้าเกมของ iOS ไปอยู่บน iPad 3 ที่ใช้จอ Retina Display จะเป็นอย่างไร เรามีตัวอย่างให้ชม

จากกระแสข่าวลือว่า iPad 3 หรือที่ลือจะใช้ชื่อว่า iPad HD นั้น จะมาพร้อมกับจอความละเอียดระดับ 2048 x 1536 หรือที่เรียกง่ายๆว่าละเอียดถึงระดับ Retina Display (ตาเปล่าไม่สามารถมองเห็นเม็ดพิกเซลได้) หลายคนก็คงสงสัยว่ามันจะละเอียดขนาดไหน ล่าสุดได้มีนักพัฒนาแอพรายหนึ่งทดลองสร้างแอพที่รันบนความละเอียดระดับ 2048 x 1536 ขึ้นมา แล้วเซฟ screenshot มาให้เราได้ดูกัน ดังด้านล่างนี้

foodrun-whole-scene-530px

ในภาพเป็นภาพในเกม Food Run ที่เขาสร้างขึ้นมา และเมื่อขยายบางส่วนของภาพขึ้นมาดูก็จะได้ดังนี้

foodrun-ipad1-2-screengrab-00foodrun-ipad3-screengrab-00

ภาพซ้าย?: ภาพจากจอความละเอียด 1024 x 768 ของ iPad ตัวปัจจุบัน (สามารถดูภาพขนาดเต็มของแต่ละภาพได้จากในลิ้งค์ในคำว่าภาพซ้ายนะครับ และในภาพขวาก็เช่นกัน)

ภาพขวา : ภาพจากจอความละเอียด 2048 x 1536 ที่คาดว่าจะอยู่ใน iPad 3 ( iPad HD )

ซึ่งทางผู้พัฒนาแอพนี้อย่าง Kevin ได้ให้ความเห็นเรื่องของการพัฒนาแอพด้วยว่า ถ้า iPad 3 ใช้จอความละเอียดสูงถึงระดับนี้จริงๆ แน่นอนว่าในการรันเกมจะต้องใช้ทรัพยากรเครื่องที่สูงกว่านี้มาก อีกทั้งยังเป็นการยากต่อผู้สร้างแอพด้วย เพราะปัจจุบัน Apple อนุญาตให้เครื่องที่ต่อผ่านเครือข่าย 3G ดาวน์โหลดแอพได้เฉพาะแอพที่มีขนาดไม่เกิน 20 MB ส่วนถ้าจะไปโหลดแอพที่ใหญ่กว่านั้นจะต้องต่อผ่านทาง WiFi เท่านั้น แต่ด้วยความละเอียดการแสดงผลที่สูงขึ้น ส่งผลให้แอพต้องใหญ่ตามขึ้นไปด้วย ก็หวังว่าทาง Apple จะเพิ่มลิมิตจาก 20 MB ขึ้นไปอีกนะ

ที่มา : CultofMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก