ตารางง่ายๆ ว่า iPhone, iPod touch, iPad เครื่องไหนเจลเบรคได้หรือไม่ได้

Lifehacker ได้ทำตารางสรุปเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS พร้อมกับตัวเฟิร์มเเวร์ที่สามารถเจลเบรคได้ ซึ่งการเจลเบรคจะทำได้หรือไม่ได้นั้นขึ้นอยู่กับชนิดของอุปกรณ์เเละเฟิร์มเเวร์ที่ใช้เป็นหลัก ซึ่งต้องใช้ความเข้าใจทั้งสองอย่างถึงจะสามารถทราบว่าเครื่องของตนเองสามารถเจลเบรคได้หรือไม่ ซึ่งช่วยเเก้ปัญหาสำหรับคนที่ไม่ทราบว่าเฟิร์มเเวร์ที่เราจะทำการอัพเกรดไปนั้นสามารถเจลเบรคได้หรือไม่ สามารถกดดูตารางเพื่อขยายภาพขนาดเต็มได้ครับ

6f9e2f423f787dc3d3bc2b7875757e67

จากตารางนั้นจะเห็นว่ามีสถานะอยู่สามอย่าง สีเเดง “No Jailbreak” คือยังไม่สามารถเจลเบรคได้ ส่วนสีเหลือง ?Tethered Jaibreak? คือสามารถเจลเบรคได้ เเต่อุปกรณ์นั้นจะไม่สามารถบูทเครื่องเองได้ซึ่งเครื่องอาจจะค้างอยู่ที่โลโก้ Apple ถ้าจะทำการบูทต้องทำการใช้เครื่องมืออย่าง redsn0w หรืออื่นๆ ในการช่วยบูท อย่างสุดท้ายคือ “Untethered Jaibreak” นั้นคือการเจลเบรคอย่างสมบูรณ์ ที่สามารถบูทเครื่องได้ด้วยตัวเอง

จากตารางตอนนี้อุปกรณ์ที่ใช้ตัวประมวลผลของ Apple A4 หรือเก่ากว่าสามารถใช้ iOS 5 เเบบเจลเบรคเเบบสมบูรณ์ได้เเล้ว (iOS 5.0.1) ไม่ว่าจะเป็น iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 1 หรือ iPod touch 3rd, 4rd gen ส่วน iPhone 4S ตอนนี้ยังไม่สามารถเจลเบรคได้เลย เเละสำหรับ iPad 2 นั้นถ้าต้องการเจลเบรคยังสามารถใช้ได้เเค่เฟิร์มเเวร์ตัว 4.3.3 เท่านั้น

 

ที่มา : Lifehacker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก