ตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้อง Asus Zenfone 2 พร้อมเปรียบเทียบกับ Note 4 และ HTC One M8

The-Asus-Zenfone-2 (5)

ถึงแม้ว่า Asus Zenfone 2 จะไม่ได้เป็นมือถือที่ออกตัวแรงเหมือนอย่าง Asus Zenfone Zoom ที่บอกกันตรงๆ เลยว่าเน้นที่กล้องเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากล้องของว่าที่มือถือยอดนิยมอย่าง Asus Zenfone 2 จะไม่ดีนะครับ เพราะเมื่อเทียบกับราคา Asus Zenfone 2 ที่ประมาณ 6,500 บาทนี่ได้กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล 5 ชิ้นเลนส์, รูรับแสง f/2.0, และแฟลชคู่ LED นี่ก็ถือว่าโหดมากแล้ว ยังไม่นับกล้องหน้าเลนส์มุมกว้าง 85 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลอีกนะ

แต่วันนี้เราจะมาดูกันครับว่ากล้องหลังของ Asus Zenfone 2 จะดีสมกับสเปคหรือเปล่า อย่างที่รู้ๆ กันว่าจำนวนพิกเซลไม่ได้การันตีว่ารูปถ่ายจะออกมาดีเสมอไป โดยบทความนี้เราอาศัยผลการทดสอบและตัวอย่างภาพถ่ายจากเว็บไซต์ Phonearena ครับ เป็นการลองถ่ายรูปในอาคาร (ก็น่าจะเป็นในงานเปิดตัวนั่นแหละ) ส่วนมากถ้ากล้องที่ถ่ายในอาคารสวย ถ่ายที่ไหนก็สวยครับ เพราะในอาคารนี่จะบอกว่ามีแสงน้อยก็ได้ หรือจะพูดถึงเรื่องความเพี้ยนของ White Balance ก็ยังได้ครับ ว่าแล้วก็มาดูกันทีละรูปเลยดีกว่า

**หมายเหตุ รูปจากกล้อง Asus Zenfone 2 ผมไปเซฟมาจาก Phonearena ครับ แล้วก็ทำการย่อขนาดเพื่อให้ลงเว็บได้เฉยๆ

Jpeg

Jpeg

Jpeg

Jpeg

รูปสุดท้ายที่เป็นผีเสื้อนี่พอจะนึกอะไรออกไหมครับ?

Jpeg

ผมมาเฉลยให้ก็แล้วกัน รูปผีเสื้อเนี่ย Asus ใช้เอาไว้โชว์ความเจ๋งของ PixelMaster ในกล้องของ Asus Zenfone ตั้งแต่รุ่นแรกแล้ว โดยจะเป็นกล่อง แล้วก็มีรูให้เอากล้องมือถือไปจ่อเพื่อถ่ายรูปครับ ข้างในจะมืดมาก และก็มีรูปผีเสื้อแบบนี้แหละ เท่าที่ลองทดสอบดูตอนนั้นมือถือรุ่นไหนก็ตายหมด มีแต่ Zenfone นี่แหละที่เก็บภาพได้

ต่อไปก็เป็นการเปรียบเทียบภาพชุดเดิมกับมือถืออีกสองรุ่น ได้แก่ Samsung Galaxy Note 4 และ HTC One M8 โดยในรูปด้านซ้ายสุดจะเป็นภาพจากกล้อง Asus Zenfone 2 ถัดมาเป็น Samsung Galaxy Note 4 และ HTC One M8 ตามลำดับครับ

Photo-from-Asus-Zenfone-2-vs-Note-4-vs-ONE-M8-SepcPhone-001

Photo-from-Asus-Zenfone-2-vs-Note-4-vs-ONE-M8-SepcPhone-002

Photo-from-Asus-Zenfone-2-vs-Note-4-vs-ONE-M8-SepcPhone-003

Photo-from-Asus-Zenfone-2-vs-Note-4-vs-ONE-M8-SepcPhone-004

รูปสุดท้ายก็อย่างที่บอกไปครับ มือถือรุ่นไหนมาเทสก็ตายเรียบ ต่อให้เป็น iPhone 6 Plus ก็ไม่รอดครับ เจอโหมดแสงน้อยของ Asus Zenfone 2 เข้าไป ขนาด HTC One M8 ที่เป็น UltraPixels ในโหมดแสงน้อยที่สปีดชัตเตอร์ 1/9 ISO 3200 ยังสู้ Asus Zenfone 2 ที่ใช้สปีดชัตเตอร์ 1/4 และ ISO 1600 ไม่ได้เลย ต้องขอบคุณการมี OIS ที่ทำให้ Asus Zenfone 2 ถ่ายรูปที่สปีดชัตเตอร์ต่ำขนาดนี้ได้สบายๆ

Photo-from-Asus-Zenfone-2-vs-Note-4-vs-ONE-M8-SepcPhone-005

ปิดท้ายด้วยวีดีโอแสดงการทดสอบจากเว็บไซต์ Phonearena ครับ

เป็นยังไงบ้างครับ Zenfone ในมือสั่นกันบ้างไหม :P

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก