ตัวต้นแบบสมาร์ทโฟนประกอบได้เองของ Motorola ใกล้เสร็จแล้ว รุ่นสมบูรณ์วางขายผ่านเว็บ

จากการสัมภาษณ์ Dennis Woodside ซีอีโอของ Motorola ผ่านทาง Google Hangouts นั้น ก็มีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจค Ara ที่เป็นโครงการขายชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนแยกเป็นส่วนๆ อย่าง กล้อง ซีพียู หน้าจอ ซึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้เลือกซื้อชิ้นส่วนได้ตามที่ตัวเองต้องการหรือเลือกอัพเกรดเฉพาะบางส่วนโดยไม่ต้องซื้อใหม่ทั้งเครื่องได้

motorola-ara-630x420

โดยซีอีโอของ Motorola ได้บอกว่าตัวต้นแบบของโปรเจค Ara นั้นใกล้เสร็จสสมบูรณ์แล้ว แต่อุปสรรคใหญ่ที่สุดคือยังไม่มีภาษากลางที่ให้แต่ละโมดูลสามารถติดต่อกันได้ เพราะตอนนี้แต่ละชิ้นส่วนนั้นถูกออกแบบมาให้คุยกับชิ้นส่วนแบบเฉพาะทางเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถคุยกันชิ้นส่วนอื่นๆ ได้ถ้าไม่มีข้อมูลของชิ้นส่วนนั้นมาก่อน ซึ่งถ้าสามารถพัฒนาภาษากลางที่ชิ้นส่วนสามารถใช้คุยกันและเปิดให้ใช้งานแบบ Open Source เหมือนกับ Android จะช่วยเหลือโปรเจค Ara ได้อย่างมาก

นอกจากนี้แล้ว Woodside ยังกล่าวอีกว่าถ้าโครงการ Ara นี้เสร็จสมบูรณ์ก็จะวางขายผ่านหน้าเว็บ Moto Maker ที่เป็นเว็บขายสมาร์ทโฟนจาก Motorola ผ่านหน้าเว็บเหมือนกับ Moto X หรือ Moto G ครับ

 

 

 

ที่มา : Technobuffalo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก