ตัดสินขั้นแรก!!! ICT ชี้ HTC ละเมิดสิทธิบัตรจำนวน 2 ใบของ Apple ที่มีการจดเอาไว้ตั้งแต่ปี 1994, 1996

สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ที่ Apple ได้ทำการฟ้องไปยัง?ITC?(International Trade Commission) เกี่ยวกับการที่ HTC ได้มีการละเมิดสิทธิบัตร เป็นจำนวน 10 ใบด้วยกัน ซึ่งในการตัดสินขั้นแรก ได้มีการชี้ว่า HTC มีความผิดจริงในส่วนของสิทธิบัตรจำนวน 2 ใบ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรที่ Apple ได้ทำการจดไว้ตั้งแต่ปี 1994 และ 1996 (โดยจะว่าไปนั้นในสมัยนู้นยังไม่มีสมาร์ทโฟนใช้กันเลยด้วยซ้ำไป)

และในขณะนี้เรื่องก็ได้ถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการชุดใหญ่ของ ITC?ที่จะมีหน้าที่ในการตัดสินขั้นสุดท้ายอีกที ซึ่งหากได้มีการยืนยันว่ามีความผิดเป็นที่แน่นอน ก็จะมีผลให้สมาร์ทโฟน Android ของ HTC และแท็บเล็ตอย่าง HTC Flyer ถูกระงับการนำเข้ามาเพื่อจัดจำหน่ายในอเมริกาทั้งหมด (ถ้าเกิดขึ้นจริงคงเป็นฝันร้ายของ HTC สุดๆ)

แน่นอนว่า HTC คงจะปล่อยเรื่องนี้ไปจนถึงมีคำตัดสินออกมาไม่ได้ ทางที่ดีที่สุดคงมีการเจรจากับ Apple ให้มีการยอมความ พร้อมกับแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรอย่าง S3 ที่ HTC กำลังจะซื้อ เพราะจะว่าไปแล้วนั้น Apple ก็จำเป็นที่ต้องใช้สิทธิบัตรนี้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งของ HTC ในการป้องกันตนเอง ที่ดูเหมือนว่าน่าจะได้ผลซะด้วย

6a00d8341c630a53ef015433bfd784970c 800wi

เอาเป็นว่าคงต้องรอดูกันต่อไปกับคำตัดสินชี้เป็นชี้ตายจาก ITC ที่จะมีการแจ้งในวันที่ 6 ธันวาคมนี้นะครับ

ที่มา :?computerworld,?latimesblogs,?reuters

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก