ดราม่ากันต่อไป.. เมื่อ Apple และ Samsung ยังไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนอกรอบไม่ได้

และแล้วเราก็ยังคงจะมีข่าวประเด็นข้อพิพาทระหว่าง Apple และ Samsung ให้เขียนกันต่อไป เนื่องด้วยผลจากการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนอกรอบของตัวแทนผู้บริหารระดับสูงทั้งจากฝั่ง Apple และ Samsung ออกมาว่ายังไม่สามารถจบเรื่องราวความขัดแย้งในกรณีที่ทั้งสองฝ่ายผลัดกันฟ้องเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรการออกแบบกันไปมา โดยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัย iPhone 3GS และ Samsung Galaxy S นู่นเลยapple-samsung-645x540

ซึ่งในการนัดเจรจากันนอกรอบนี้ ตัวแทนจาก Samsung ทั้งจากฝ่ายบริหารและฝ่ายดูแลกิจการฝั่งสมาร์ทโฟนได้บินไปถึง Cupertino เพื่อไปพบกับ Tim Cook เป็นเวลา 2 วัน ซึ่งก็ได้ผลออกมาอย่างที่ทราบไปข้างต้นแล้ว ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากฝ่าย Samsung เองก็ยังคงต้องการให้ Apple จ่ายเงินค่าใช้งานการผลิตที่ละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีไร้สาย ส่วนทาง Apple ก็ยังยืนยันในจุดที่ Samsung ลอกดีไซน์จากผลิตภัณฑ์ Apple ไปใช้ในผลิตภัณฑ์ของ Samsung เองหลายๆ ชิ้น ซึ่ง Apple ยังคงจะฟ้องร้องในเรื่องนี้ต่อไป จึงทำให้การเจรจานอกศาลครั้งนี้ไม่เป็นผล

แต่ทั้งนี้ในความไม่ลงรอย ก็ยังมีความคืบหน้าให้เราได้ลุ้นกันอยู่ เพราะมีรายงานว่า Samsung กำลังพิจารณาข้อเสนอการถือครองสิทธิบัตรร่วมกับ Apple ซึ่งถ้าข้อตกลงนี้เกิดขึ้นจริง ประเด็นปัญหาที่ผ่านมาแทบทั้งหมดจะหมดไปในทันที โดยถ้าดูแล้ว ข้อเสนอนี้ก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นการประนีประนอมที่ดูเข้าท่าไม่ใช่น้อย เพราะในขณะนี้ทั้ง Apple และ Samsung ต่างก็เป็นคู่ค้าทางธุรกิจกันอยู่ เนื่องจาก Samsung เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ให้กับ Apple ซึ่งถ้าต่างฝ่ายต่างยังมีปัญหากันอยู่ คาดว่าผลเสียจะค่อยๆ ทวีเพิ่มขึ้นกับทั้งคู่ซะมากกว่า

ทั้งนี้การต่อสู้กันในชั้นศาลจะมีขึ้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม ช่วงนี้ก็รอดูกันไปครับ เผื่อเค้าจะแอบเจรจากันได้ พวกเราจะได้โล่งกันซะที Open-mouthed smile

ที่มา : XbitLabs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก