ซูมกันชัดๆกับจอของ HTC One X และ HTC One S สองเรือธงเปิดปี 2012 ของ HTC

ในงาน MWC 2012 ที่ผ่านมา HTC ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกับชื่อเรียกแบบใหม่อย่าง HTC One X และ HTC One S ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีจอค่อนข้างใหม่ (สำหรับทาง HTC) อย่างเช่น SLCD จึงทำให้รุ่นที่จะมาเป็นเรือธงทั้ง 2 ดูน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ล่าสุดได้มีผู้นำสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นข้างต้นไปส่องดูจอด้วยกล้องจุลทรรศน์เพื่อดูลักษณะการเรียงเม็ดพิกเซลเรียบร้อยแล้ว

gsmarena_002 (1)gsmarena_001 (1)

(รูปซ้ายเป็นจอของ HTC One X ส่วนรูปขวาเป็นของ LG Optimus 4X) โดยตัวของ HTC One X นั้นใช้จอ HD SLCD2 ที่ใช้การเรียงเม็ดพิกเซลแบบเดียวกับ LG Optimus 4X HD ตัวพาเนลจอก็ใช้ AH-IPS ที่เป็นแบบเดียวกับใน LG Optimus LTE ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรุ่นที่มีจอคุณภาพดีมากรุ่นหนึ่ง จึงมั่นใจได้เลยว่าจอของ HTC One X จะต้องมาระดับเทพแน่ๆ

gsmarena_003

ส่วน HTC One S นั้น แน่ชัดแล้วว่าจอที่ใช้จะเป็นแบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ qHD ที่ใช้เม็ดพิกเซลแบบ Pentile RGBG matrix แทนแบบ RGB matrix ตามปกติ ดังนั้นอาจจะเกิดเม็ดจุดๆ บนภาพบางภาพบางสีได้ แต่ทั้งนี้ ทาง HTC ได้จัดการแก้ปัญหานี้ซึ่งช่วยทำให้ปัญหานี้ลดน้อยลงไปได้มากทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าตาไม่เทพจริงๆ ก็คงมองไม่เห็น อะไรประมาณนั้น

โดยจากที่ในงาน MWC 2012 ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนว่าจอของทั้ง HTC One X และ HTC One S จะไม่พบกับปัญหาการแสดงผลภาพเนื่องจากการตัดเม็ด sub-pixel บางสีออกไปเหมือนกับที่เคยเจอกันใน Galaxy Nexus ก่อนหน้านี้อีกด้วย

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก