ซีอีโอ Orange เผย Apple ในยุคนี้ยืดหยุ่น เป็นมิตรและคุยง่ายกว่าสมัย Jobs มาก

ตั้งแต่ Apple เข้าสู่ยุคการบริหารของ Tim Cook ดูเหมือนว่าท่าทีต่างๆ ของ Apple จะลดความแข็งกร้าวลงมาในหลายๆ ด้าน อย่างล่าสุด Stephane Richard ซีอีโอของบริษัท France Telecom-Orange ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหญ่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเรื่องท่าทีการเจรจาธุรกิจกับ Apple ว่า ตั้งแต่หลังยุคของ Steve Jobs เป็นต้นมา Apple กลายเป็นบริษัทที่มีความยืดหยุ่นในการเจรจามากขึ้น ทำให้เขาทำงานได้ง่ายขึ้นนับตั้งแต่ Tim Cook ขึ้นมารับตำแหน่งซีอีโอของบริษัท โดยท่าทีที่เขาเห็น Apple เปลี่ยนแปลงไปอย่างได้ชัดก็คือ Apple รู้จักที่จะเอาใจใส่บริษัทคู่ค้ามากขึ้น หยิ่งน้อยลง ซึ่งเขาคาดว่าน่าจะมาจากแรงกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้าใส่ Apple เนื่องด้วยคู่แข่งในตลาดที่แข็งแกร่งมากกว่าแต่ก่อน ทำให้ Apple จำต้องปรับตัวนั่นเอง

58517

นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว Richard ยังได้พูดถึงภาพรวมในตลาดสมาร์ทโฟนอีกด้วยว่า ถ้าใครที่ต้องการจะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ Apple กับ Samsung และหวังจะเบอร์สามของตลาด จำเป็นจะต้องทำให้ผลิตภัณฑ์ของตนดูน่าสนใจจนคนร้อง “ว้าว” ได้อย่างที่ทั้งสองบริษัทเคยทำได้มาแล้ว ส่วนในด้านของระบบปฏิบัติการนั้น เขาเปิดเผยว่าเหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายต่างก็หวังจะให้มีผู้ก้าวเข้ามาเป็นคู่แข่งเบอร์สามเทียบเคียง iOS และ Android อยู่เหมือนกัน ซึ่งในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น Firefox OS, Windows Phone หรือ BlackBerry 10 ต่างก็มีสิทธิ์ก้าวขึ้นมาได้ทั้งนั้น แต่ก็แน่นอนว่าที่ว่างไม่ได้เปิดโอกาสให้กับคู่แข่งทุกคน โดยผู้ที่จะขึ้นมาได้นั้นย่อมต้องมีอะไรที่เป็นจุดแตกต่างที่ทำให้คนสนใจและร้อง “ว้าว” ได้เช่นเดียวกัน

ส่วนตัวของ Richard เองนั้น มองว่าสมาร์ทโฟน Nokia เป็นมือถือที่ดี แต่ไม่ “ว้าว” เท่าที่ควร

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก