ซีอีโอ Nokia อธิบาย เหตุผลที่เปลี่ยนมาใช้งาน Windows Phone เพียงแพลตฟอร์มเดียว

ในช่วงที่ Nokia ออกมาประกาศว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone เพียงแพลตฟอร์มเดียวนั้นต่างสร้างความประหลาดใจให้กับคนจำนวนมากเพราะว่า Windows Phone นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่พึ่งเกิดใหม่และยังไม่ได้รับความนิยมในตลาดมากนัก โดยเฉพาะในช่วงนั้นการเลือกมาใช้ Android เรียกว่าเป็นตัวเลือกแบบไม่ต้องคิดกันเลยเพราะว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ Nokia ก็เลือกที่จะใช้ Windows Phone เพียงแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น ซึ่งทาง Nokia ก็ไม่ได้ตอบถึงสาเหตุที่เลือกใช้แต่อย่างใด

121204024401-gallery-tech-ceos-stephen-elop-large-gallery-horizontal

แต่ในวันนี้ Stephen Elop ได้ให้สัมภาษณ์กับทางหนังสือพิมพ์ The Guardian เกี่ยวกับเหตุผลเบื้องหลังในการตัดสินใจใช้ Windows Phone แล้ว คือพบว่าตัวเองตัดสินใจช้าเกินไปที่จะจับตลาด Android แล้ว โดยพบว่าต้องมีผู้ผลิตรายหนึ่งที่ควบคุมตลาดแบบเบ็ดเสร็จอย่างแน่นอนจากทรัพยากรและการควบคุมการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ (น่าจะหมายถึง Samsung จากคำกล่าวนี้) และตลาดนั้นเต็มไปด้วยผู้ที่ต้องการลงมาผลิต Android จนไม่มีที่ว่างพอที่ Nokia คิดว่าควรจะลงไปแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ Elop ยังได้บอกว่าเขารู้สึกว่าได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว เพราะในวันนี้ก็พบว่ามีผู้ผลิตเพียงรายเดียวทีได้ผลประโยชน์จาก Android แบบเบ็ดเสร็จ ทำให้ Nokia ไม่ต้องลงไปแข่งขันกับ Samsung โดยตรง และตอนนี้ Nokia กำลังเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากการเป็นทางเลือกที่สาม นอกจาก Apple และ Samsung ครับ

?

ที่มา : wpcentral

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก