ซีอีโอ Nike เผยจะโฟกัสด้านซอฟต์แวร์มากขึ้น และกำลังจะมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ Apple ในอนาคต

13.11.20-FuelBand_SE-6

จากข่าวไม่นานมานี้ที่ทาง Nike ได้ทำการปลดพนักงานจำนวนมากของส่วน การผลิต FuelBand ซึ่งส่งผลให้หลายคนคิดว่ามันคงถึงจุดจบของ FuelBand แล้ว แต่ทาง Mark Parker CEO ของ Nike ออกมายืนยันมา FuelBand? จะยังคงมีอยุ่ต่อไป โดยเราจะหันไปให้ความสำคัญทางด้านซอฟแวร์ให้มากขึ้น

ซึ่งจากคำบอกเล่าของ Parker นั้น ได้กล่าวถึงจำนวนของ FuelBands ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ว่ามีถึง 30 ล้านเครื่อง โดยเขาตั้งเป้าจะขยายให้ได้ถึง 100 ล้านเครื่อง

แต่สถิตินี้กลับสวนทางกับทาง NPD ที่รายงานว่า FuelBands ของ nike นั้นสามารถทำยอดขายได้เพียง 33 ล้านดอลลาร์ โดยถ้าหากคิดจากราคา 150 ดอลลาร์ต่อชิ้น ก็จะมียอดขายบเพียง 220,000 เครื่องเท่านั้นในปี 2013

ซึ่งถ้าสิ่งที่ Parker พูดเป็นจริงนั้น แสดงว่ายอดขายส่วนใหญ่จะต้องอยู่ในช่วงปี 2012 และต้นปี 2014 แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดที่จะมาเพิ่มเติมในส่วนนี้ได้

โดยมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต ทาง Nike อาจจะทำการร่วมมือกับทาง Apple อีกครั้ง โดยอาจจะส่งซอฟแวร์ต่างๆไปลงอยู่ใน iWatch ก็เป็นได้ หรืออาจจะพอร์ตเอาความสามารถที่มีบน FuelBand ไปลงใน iWatch เลยก็เป็นได้

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก