ซีอีโอ BlackBerry คิดว่าแท็บเล็ตจะอยู่ได้อีกแค่ 5 ปี และหวังว่าจะแซง Apple ในตลาดมือถือ

เมื่อวานนี้ Thorsten Heins ซีอีโอของ BlackBerry ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพรวมของกลุ่มโมบายล์ไว้ค่อนข้างน่าสนใจ โดยเขาคิดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า แท็บเล็ตจะไม่มีที่ยืนในตลาดอีกต่อไป เพราะการใช้งานของคนจะเปลี่ยนไป โดยอาจจะเป็นการใช้งานอุปกรณ์ชนิดอื่นที่จอใหญ่ไม่แพ้กัน (หรือใหญ่กว่า) แต่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแท็บเล็ตแน่นอน ส่วนตัวของ BlackBerry เองก็คงจะไม่ส่งแท็บเล็ตออกมาในตลาดอีก นอกเสียจากจะมีโอกาสที่เหมาะสมและสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัท ซึ่งก็คงไม่ค่อยน่าแปลกใจนักที่ BlackBerry จะคิดเห็นเช่นนี้ เพราะแท็บเล็ต PlayBook ของตนเองไม่สามารถทำตลาดได้ดีนัก

thorsten bloomberg 0

นอกจากประเด็นของแท็บเล็ตแล้ว Heins ยังบอกอีกด้วยว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า BlackBerry จะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดโมบายล์คอมพิวเตอร์ แซงหน้า Apple ได้แน่นอน ซึ่งทางบริษัทก็จะพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมขึ้นมาโดยไม่ลอกเลียนแบบใคร เพื่อให้สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงที่สุด

ที่มา : Bloomberg, Macgasm

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก