ซีอีโอของ Motorola เอาบ้าง : เราจะใช้สิทธิบัตรเพื่อให้เเตกต่างจากผู้ผลิตเเอนดรอยด์รายอื่นๆ

sanjay-jha-1313081923

กลายเป็นหนังม้วนยาวหรือวันใกล้สิ้นโลกของ Android เเล้วก็ว่าได้ ที่ผู้ผลิตเเต่ละรายเริ่มหันมาฟ้องกันเองอย่างโหดเพื่อเรียกเก็บเงินจากคู่เเข่ง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า Android ของเเต่ละรายนั้นไม่ได้มีความสามารถห่างกันมากนัก ทำให้เเต่ละเเบรนด์ต้องทำราคาหรือการตลาดกันอย่างมากเพื่อให้ผู้ซื้อหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ของตน ใครอ่านข่าวเก่าก็คงเห็นลางๆ เเล้วว่า Motorola
เริ่มเอาจริงกับเรื่องสิทธิบัตรเเล้ว

keynote ล่าสุดของ Motorola จากงานประชุม Oppenheimer Technology and Communication ซีอีโอของ Motorola เหมือนจะเเง้มๆ ไว้ว่าเตรียมใช้สิทธิบัตรเพื่อรักษาประโยชน์ของตนในการเเข่งขันเอาไว้ จากประโยคส่วนหนึ่งที่กล่าวไว้ว่า

?เราคิดว่าทรัพย์สินทางปัญญานั้นมีบทบาทสำคัญมากสำหรับการสร้างความเเตกต่าง, เเละเราก็มีสิ่งนั้นอยู่เป็นจำนวนมาก เเละในระยะยาวเเล้ว คุณจะเห็นความเเตกต่างระหว่าง Android ของหลายๆ ค่ายจากการหลีกเลี่ยงจากค่าลิขสิทธิ์ เเละความสามารถในการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สร้างความเเตกต่างอยากมากสำหรับผู้ที่มีทรัพย์สินทางปัญญาในมือ”

ฟังเเล้วก็ปวดตับกันเลยทีเดียว เดี๋ยวนี้คนทำเว็บมือถือนอกจากมีความรู้เเค่ตัวมือถืออย่างเดียวไม่พอ ต้องมีความรู้ทางด้านกฏหมายเเล้วละมั้งนี่ ใครเก่งกฏหมายลองมาอธิบายให้ฟังหน่อยว่าสิทธิบัตรนั้นมันครอบคลุมถึงขนาดไหนกันเพราะเหมือนจะฟ้องกันในสิ่งที่เราเห็นมันเป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดา ที่ใครๆ ก็ใช้กัน

ที่มา : Engadget, Unwired View

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก