ช้าไปไหมเธอ McAfee เผย 80% ของเกมที่ก๊อป Flappy Bird มาพร้อมมัลแวร์

Flappy-Bird-Teaser คิดว่าคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเกม Flappy Bird ในเวลานี้ แต่กลัวข่าวจะสั้นเกินขอเล่าหน่อยละกันว่ามันคืออะไร 555

Flappy Bird เป็นเกมบนสมาร์ทโฟนที่สุดแสนจะเรียบง่าย กราฟฟิคบ้านๆ เป็นนกที่วันๆไม่ทำอะไรนอกจากบินหลบท่อ โดยการควบคุมก็แสนง่าย เพียงแค่แตะ เจ้านกก็จะพงกหัวขึ้นนิดนึง เพื่อหลบท่อ ดูเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริง มันยากมาก ทำให้เกิดอาการไม่ยอมแพ้ของคนเล่น อารมณ์ประมาณว่า เกมง่ายๆแบบนี้ ทำไมถึงได้คะแนนน้อย เลยเล่นกันจนติดงอมแงม กลายเป็นกระแสดังชั่วข้ามคืน

จนกระทั่งผู้พัฒนาเจ้า Flappy Bird สุดอินดี้ ออกมาประกาศเอา Flappy Bird ออกจาก Store ทั้งหมด เพราะไม่อยากให้คนติดไปมากกว่านี้ และทนกระแสความดังของมันไม่ได้(ไม่รู้อารมณ์ไหน) จนเป็นที่มาของ แอพพลิเคชั่นเลียนแบบจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้าสู่ Store เพื่อมาแทนที่ Flappy Bird

กลับเข้าเรื่อง แต่นั้นแหละคือปัญหา ทาง McAfee ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ได้ออกมาเผยเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่นที่ทำเลียนแบบ Flappy Bird นั้น กว่า 80% จะมาพร้อมกับ Malware ที่จะคอยดักจับ ขโมยข้อมูล หรือสร้างความปั่นป่วนให้กับสมาร์ทโฟนของเรา และยิ่งไปกว่านั้น เป้าหมายส่วนใหญ่ดันมาเป็นทางฝั่ง Android ซะด้วย เนื่องด้วยความที่เป็น Open Source จึงสามารถที่จะเจาะได้ง่ายกว่า

แต่งานนี้ไม่รู้จะออกมาบอกกันช้าไปมั๊ยเพราะตอนนี้คงเลิกเล่นกันไปทั่วโลกแล้วหล่ะ 555 แต่อย่างน้อยก็บอกให้รู้ว่า ก่อนที่จะโหลดแอพพลิเคชั่นอะไร ควรจะดูรายละเอียดให้ดีซะก่อน อย่าโหลดสุ่มสี่สุ่มห้านะจ๊ะ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก