ชมผลทดสอบความทนทานของหน้าจอ Sapphire ใน HTC U Ultra รุ่นพิเศษ

HTC-U-Ultra-Review-013

เมื่อช่วงปีนี้ HTC ได้ทำการเปิดตัว HTC U Ultra ออกมา หน้าจอ 5.7นิ้ว ไม่มีช่องเสียบหูฟัง ด้วยตัวเครื่องที่สวยงามทั้งหน้า และหลัง ไม่นานมานี้ได้มีการออกรุ่นพิเศษอย่าง Sapphire edition ออกมา โดยใช้กระจกหน้าจอที่ผลิตจาก Sapphire ทำให้มีความทนทานมากเป็นพิเศษ ปกติชิ้นส่วนที่มักจะใช้ Sapphire เป็นส่วนประกอบ ส่วนใหญ่จะเป็นกระจกเลนส์ชั้นนอกสุดของกล้องหลัง วันนี้เราจะมาดูกันว่ากระจกแบบ Sapphire จะทนทานขนาดไหน

ล่าสุดนาย JerryRigEverything ได้ทำการทดสอบความทนทานของกระจก Sapphire จากผลการทดลองพบว่า สามารถทนรอยขีดข่วนได้ถึงระดับ 8 และ 9 ก่อนจะเริ่มเกิดรอย จากทั้งหมด 9 ระดับ เรียกได้ว่าทนมาก ๆ เลยนะครับ กระจกหน้าจอธรรมดา ๆ คงจะทนไม่ได้ขนาดนี้ โดยปกติแล้วกระจกที่ทำจาก Sapphire จะมีขั้นตอนการผลิตที่ยุ่งยาก ทำให้ต้นทุนสูง และไม่เป็นที่นิยม จะเป็นไปได้ไหมว่า HTC จะนำกระจกหน้าจอ Sapphire มาใช้กับโทรศัพท์มือถือที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ต้องอดใจรอกันซักนิดครับ

 

 

ที่มา phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก