ชมคลิป Drop Test !! iPhone 7 ที่ทนขึ้นอีกนิดเมื่อเทียบกับ iPhone 6s แต่หน้าจอยังแตกง่ายเหมือนเดิม !!

i7i6sdt

จากที่เราเคยได้นำเสนอเกี่ยวกับผลการ Drop Test ของ iPhone 7 ที่เปรียบเทียบกับ iPhone 6s ในครั้งที่แล้ว ซึ่งผลปรากฏว่า iPhone 7 นั้นมีความทนทานของตัวเครื่องมากขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 6s ซึ่งการทดสอบก่อนหน้านี้ที่เราเคยนำเสนอเป็นการทดสอบที่จำลองการใช้งานจริงซึ่งต้องเสี่ยงดวงกันว่าตัวเครื่องนั้นจะตกลงพื้นที่มุมใด ซึ่งไม่ค่อยได้มาตรฐานมากนัก แต่สำหรับการทดสอบของ PhoneBuff ถือว่าเป็นการทดสอบ Drop Test ที่มีมาตรฐานมากกว่าคนอื่น โดยจะใช้เครื่องมือในการปล่อยสมาร์ทโฟนลงพื้นให้มีลักษณะมุมตกที่เหมือนกันเพื่อง่ายต่อการเปรียบเทียบ ซึ่งสามารถดูการทดสอบได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้

สำหรับผลการทดสอบนั้น iPhone 7 ยังคงมีความทนทานกว่า iPhone 6s อยู่เล็กน้อย แต่หากมีการตกโดยมุมตัวเครื่องด้านล่างลงพื้นหน้าจอก็จะแตกเหมือนกัน และในรอบ Bonus Round ที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนลงจนกว่าจะใช้งานไม่ได้เพื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ซึ่ง iPhone 6s ตกไป 5 รอบหน้าจอก็เจ้งเรียบร้อย ในขณะที่ iPhone 7 ตกไป 8 รอบ ซึ่งในปัจจุบัน Samsung Galaxy S7 Active ครองแชมป์ความทนที่สุดอยู่ โดยทำการ Drop Test ถึง 50 ครั้งก็ยังไม่มีอะไรเสียหาย

 

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก