จีนเริ่มไล่เก็บ iPad ที่วางขายตามร้านค้าปลีกแล้ว

แม้ iPad จะเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ในจีน เนื่องด้วยตอนนี้เจ้าหน้าที่จากทางรัฐบาลจีนได้เริ่มออกมาเก็บ iPad ที่วางขายตามร้านค้าปลีกไปแล้วกว่า 45 เครื่อง ส่วนบางร้านที่อาจจะยังไม่โดนเก็บ ก็เริ่มเอาของออกจากหน้าร้านแล้ว เพื่อไม่ให้ถูกรัฐฯเรียกเก็บไปทั้งหมดแล้วสูญเงินแบบฟรีๆipad-china

โดยสาเหตุหลักๆที่ iPad ถูกเก็บในประเทศจีนก็คงจะหนีไม่พ้นกรณีที่ชื่อสินค้าดันไปตรงกับ iPad ของบริษัท Proview ที่ได้จดทะเบียนในจีนไว้ตั้งแต่ปี 2000 ดังนั้น Apple จึงถูก Proview ฟ้องร้องให้หยุดการขายและเรียกค่าเสียหาย แต่ทาง Apple ก็พยายามต่อสู้คดีและขอซื้อสิทธิ์การใช้ชื่อ iPad แล้ว แต่ศาลไม่รับฟ้อง ดังนั้นมีแววว่า Apple อาจจะต้องจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับ Proview กว่า 1.6 พันล้าน USD และจ่ายค่าปรับให้กับรัฐบาลจีนกว่า 38 ล้าน USD ทีเดียว

ที่มา : Macrumors

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก