จะโหดกันไปไหน ขโมยจีนจัดหนักขุดเข้าโกดังขโมย iPhone 6 ไป 240 เครื่อง

iPhone_6_PLUS_preview_MG_1875

ย้ำนะครับว่าไม่ได้เขียนผิด ไม่ได้งัดแงะ วิ่งราว หรือย่องไปเอานะครับ ขุดจริงๆ ขุดทะลุกำแพงโกดังกันเลยทีเดียว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่กรุงปักกิ่งของจีน หัวขโมย 3 คนได้ร่วมมือกันลักลอบขุดกำแพงโกดังเก็บ iPhone 6 ในกรุงปักกิ่ง เป็นรูขนาดประมาณ 50 ซม. เพื่อเข้าไปขโมย iPhone 6 ได้ไปทั้งสิ้นกว่า 240 เครื่องเป็นมูลค่ากว่า 228,496 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,500,000 กว่าบาท

สำหรับในจีนการซื้อหา iPhone 6 ในตอนนี้ยังถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากพอสมควรเลย ต่อไปรอต่อคิวนู่นี่นั่นเยอะแยะ จนในที่สุดก็มีคนหาทางลัดทำกำไรกันจนได้ จนเกิดเป็นเหตุการณ์นี้

โดยผลจากการสืบสวนพบว่า หนึ่งในสามคนนี้เคยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทขนส่งสินค้าที่กำการขนส่งกับโกดังนี้อยู่แล้ว จึงทำให้รู้ถึงโครงสร้างภายในเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ทั้งหมดถูกจับกุมแล้ว แต่ไม่เหลือ iPhone 6 สักเครื่องแล้วพบแต่เงินสดอยู่ คาดว่าคงนำไปขายต่อเรียบร้อย และทางตำรวจคงต้องตามเอากลับมาให้หมดภายหลังแน่นอน

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก