คู่แข่ง Project Ara เผยโฉมในชื่อ Vsenn การันตีอัพเดท Android เป็นเวลา 4 ปี

vsenn_w_600

ตอนนี้ Project Ara จาก Google ก็คงจะไม่ใช่ผู้ผลิตรายเดียวอีกต่อไปแล้วในการทำสมาร์ทโฟนที่ถอดประกอบได้ เพราะมีบริษัท startup ตั้งใหม่ในฟินแลนด์ในนาม Vsenn ที่ได้ตั้งขึ้นจากอดีตผู้จัดการของโครงการ Nokia X ได้เปิดเว็บไซต์หลักของตัวเองขึ้นมาโดยมีรายละเอียดต่างๆ ของสมาร์ทโฟนที่ถอดประกอบได้ของตัวเองเหมือนกับ Project Ara

รายละเอียดของเว็บไซต์นั้นยังไม่มีตัวเครื่องให้เห็นออกมา แต่โมดูลที่ถอดเปลี่ยนของ Vsenn นั้นสามารถเปลี่ยนได้เฉพาะกล้อง แบตเตอรี่ และชุดตัวประมวลผล+แรม เท่านั้น (ต่างกับของ Project Ara ที่มีเพียงหน้าจอและซีพียูเท่านั้นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้) จุดที่แตกต่างออกไปนั้น Vsenn จะเน้นในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เป็นหลัก ข้อมูลภายในตัวเครื่องนั้นจะถูกเข้ารหัสไว้ทั้งหมด 3 ชั้นและสามารถใช้งาน VPN ผ่านบริการของ Vsenn ได้ฟรี และรับรองว่าผู้ใช้งานจะสามารถอัพเดทเป็น Android รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นเวลา 4 ปีแน่นอน ส่วนโครงของ Vsenn เบื้องต้นที่ออกมานั้น จะมีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และหน้าจอขนาด 1080p กำหนดการวางจำหน่ายของเครื่องก็ยังไม่มีการประกาศออกมาเช่นกันครับ

B1yeYz2IgAIW99S

 

 

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก