คาด TouchWiz ใน Samsung Galaxy S6 จะลื่นอย่างไม่น่าเชื่อ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

galaxy-s6-touchwiz-changement

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเปิดตัว Samsung Galaxy S6 ที่จะมาในงาน MWC 2015 แล้วก็จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมที่จะถึงนี้ วันนี้เรามีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงทางด้าน TouchWiz มาฝากกันครับ เป็นที่ทราบกันดีว่า TouchWiz นั้นเป็น Launcher ของทาง Samsung ที่เน้นฟีเจอร์และลูกเล่นที่หลากหลาย แต่กลับมีข้อเสียมี่กินทรัพยากรมาเกินไปและดูเหมือนว่าจะมีสิ่งที่ไม่จำเป็นติดมามากเกินไป ซึ่งผู้ใช้ส่วนมากก็เห็นด้วยกับในจุดนี้

ทาง Samsung จึงมีแผนที่จะแก้ไขในจุดนี้สำหรับ TouchWiz ที่จะออกมาใน Galaxy S6 นี้ โดยรายงานล่าสุดจาก Sam Mobile ได้กล่าวว่ามันจะเร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ (คาดว่ามันก็น่าจะเร็วขึ้นถ้าเทียบกับ TouchWiz เวอร์ชั่น Lollipop บน Note 4) คาดว่าน่าจะมีการตัดแอพพลิเคชั่นที่ติดมาตอนต้นทิ้งไปเยอะพอสมควรเช่น S Voice, S Health หรือ Scrapbook ซึ่งล้วนแต่ไม่ค่อยมีคนใช้ แต่ก็สามารถโหลดมาเพิ่มทีหลังได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ไอคอนแอพติดเครื่องจะมีสีสันมากกว่าเดิม
  • ผู้ใช้งานสามารถเลือกรูปแบบการแสดงไอคอนของหน้าจอได้ ว่าจะเป็นแบบ 4×4, 4×5 หรือ 5×5
  • แอพฟังเพลงสามารถเปิดเต็มจอได้ตลอดเวลา
  • คีย์บอร์ดติดเครื่องจะมีหน้าตาเป็นลูกผสม ดูคล้ายคีย์บอร์ดจาก Galaxy Tab S กับคีย์บอร์ด iOS
  • อาจจะมีแอพจาก Microsoft ติดตั้งมาให้ในเครื่องเลย เช่น Microsoft OneNote, OneDrive, Skype, Office Mobile พร้อมการเป็นสมาชิก Office 365 ฟรี เป็นต้น แทนที่แอพเดิมๆ ที่เคยแถมมาให้

ยังไงก็รอดูกันในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S6 ครับ คงได้เห็นกันแน่นอน

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก