คาดยอดขาย iPad ในปีหน้าจะสูงถึง 100 ล้านเครื่อง เป็น iPad mini ไปซะ 50 ล้านเครื่อง

หลังการเปิดวางจำหน่าย iPad mini มาได้ระยะหนึ่ง ด้านกระแสความนิยมก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีและน่าพอใจเมื่อมองว่ามันเป็นแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วที่มีราคาสูงกว่าแท็บเล็ตแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งก็มีการคาดการณ์ล่วงหน้าจาก DisplaySearch ถึงยอดขาย iPad ในปีหน้าว่ามีโอกาสจะสูงถึง 100 ล้านเครื่องได้ไม่ยากนัก โดยจำนวนกว่า 50 ล้านเครื่องน่าจะตกเป็นของ iPad mini เนื่องจากกระแสความต้องการที่น่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสะดวกในการพกพา ความบาง ความเบา จนน่าจะถูกใจหลายๆ คนที่ต้องการหาแท็บเล็ตไปใช้งานข้างนอก

Screen Shot 2012 11 29 at 15.53.41

ซึ่ง DisplaySearch คาดการณ์ว่าถ้า Apple จะเร่งการผลิต iPad mini ให้พอขาย 50 ล้านเครื่องจริงๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะต้องจ้างผู้ผลิตจอเพิ่ม จากในปัจจุบันที่ใช้บริการ AU Optronics กับ LG Display อยู่ ซึ่งก็น่าสนใจว่าเมื่อถึงสถานการณ์นั้นจริง Apple จะจ้าง Samsung มาผลิตจอให้หรือไม่ เพราะในรายของ Samsung น่าจะสามารถผลิตให้ทันต่อความต้องการของ Apple ได้ไม่ยากนัก ด้วยกำลังการผลิตที่สูงกว่าหลายๆ บริษัทมาก

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก