คอบอลได้ลุ้น.. รายงานเผย Apple กับ Google อาจแย่งประมูลสิทธิ์ถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ลีก

ดูท่า Apple จะตั้งใจลุยตลาดทีวีเต็มที่แล้วละนะครับ เนื่องด้วยมีรายงานออกมาว่า Apple อาจจะเข้าร่วมประมูลสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยมีคู่แข่งเป็น Google ที่อยากจะหาจุดเด่นมาชูโรงให้กับแพลตฟอร์ม Google TV ของตนเช่นกัน แต่ดูแล้วถ้า Apple ประมูลมาได้จริง น่าจะแพร่ภาพได้เฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น รัศมีคงมาไม่ถึงในไทยเช่นเคย นับว่าเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งสำหรับคอบอลไทย :(

ซึ่งในปัจจุบัน Apple TV มีช่องกีฬาอยู่แค่ MLB (เบสบอล), NBA (บาสเกตบอล) และ NHL (ฮอกกี้) เท่านั้น และถ้ามีช่องพรีเมียร์ลึกมาอีก รับรองว่าน่าจะเรียกลูกค้าจากฝั่ง UK ได้เป็นจำนวนมากแน่ โดยเฉพาะตลาด Apple TV และ iPad ที่สามารถใช้ดูทีวีออนไลน์ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานจากแหล่งอื่นมาอีกว่า Apple กำลังดำเนินการเจรจากับเหล่าสถานีโทรทัศน์และผู้เป็นเจ้าของ content ต่างๆ เพื่อสร้างเป็น channel เฉพาะแพลตฟอร์ม Apple TV ของตนเอง โดยคาดว่าในปีนี้เราน่าจะได้เห็นการรุกตลาดของ Apple TV มากขึ้นแน่ๆhdtv-111025

ปิดท้ายด้วยข่าวลืออีกกระแสที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ก็คือตัวของ Apple HDTV ที่อาจจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมาเป็นจอทีวีเลย ไม่ใช่กล่องแบบ Apple TV อีกต่อไป (อารมณ์คล้ายๆ iMac) อีกทั้งชิปที่ใช้ภายในยังจะเป็นชิปแบบพิเศษอีกด้วย ก็คงต้องรอปลายปีละนะว่าจะเป็นจริงหรือไม่

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก