ความหวังใหม่ : แบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จเต็มได้ภายในนาทีเดียว เตรียมลงสู่ตลาดจริงปีหน้า

storedot-battery

ปัญหาใหญ่ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายๆคนคงหนีไม่พ้นเรื่องของแบตเตอรี่ที่มักจะมีไม่พอให้ใช้งาน ต้องพก Power Bank ไม่ก็สายชาร์จกันทั้งวัน หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องใช้กันอย่างประหยัดเพื่อให้อยู่รอดจนครบวันจนได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาและน่าเบื่อสุดๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าหาก StoreDot ทำโปรเจคนี้ออกมาสำเร็จ โดย StoreDot บริษัทสัญชาติอิสราเอลเผยว่าค้นพบแบตเตอรี่ชนิดใหม่ที่มีความสามารถในการชาร์จไฟได้ด้วยความเร็วสูง และเตรียมที่จะผลิตออกมาขายอย่างจริงจังภายในปีหน้านี้ ซึ่งนี่ถือเป็นความบังเอิญจากงานวิจัยของทาง Tel Aviv University จากสาขาวิชานาโนเทคโนโลยี ที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งกลับกลายเป็นการค้นพบโมเลกุลของเปปไทด์บางตัวที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บประจุไฟฟ้าได้ดีและเก็บได้ไวด้วย จึงถูกนำมาประยุกต์เข้ากับอุตสาหกรรมแบตเตอรี่แทน

แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้สมบูรณ์แบบ ถึงมันจะชาร์จไฟได้เร็วก็จริง แต่ด้วยขนาดภายนอกที่เท่ากันแล้วความจุที่ทำได้นั้นแบตเตอรี่ชนิดนี้ทำได้น้อยกว่า แสดงว่าถ้านำมาทำเป็นแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนนั้นจะทำให้มีความจุที่น้อยกว่าแบตเตอรี่ในปัจจุบัน แต่ด้วยข้อดีในเรื่องความเร็วในการชาร์จนั้น ก็ทำให้น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาและเซ็นสัญญากับค่ายมือถือต่างๆ เราอาจจะได้เห็นตัวเป็นๆ กันในช่วงปีหน้านั่นแหละครับ

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก