ความลับเปิดเผย : กล้องของ iPhone 4S ใช้เซนเซอร์ของ Sony พร้อมหลักฐาน

เว็บไซต์ chipworks ได้ทำการตรวจชิ้นส่วนเซนเซอร์รับภาพของ iPhone 4S โดยใช้กล้องจุทรรศน์อินฟาเรดเข้าไปดูชิ้นส่วนกล้อง โดยมีการทำสัญลักษณ์บน die ของเซนเซอร์รับภาพไว้ว่าไว้ว่า SONY ไว้เป็นหลักฐานๆ จังๆ เลยว่า Sony เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรับภาพให้กับ iPhone 4S นี้ ก่อนหน้านี้นั้นเซนเซอร์รับภาพของ iPhone 4 ใช้ของ OmniVision

A_Pri-Camera_DieMarkIR_P1_1

อย่างอื่นที่น่าสนใจอย่างเช่นตัวควบคุมเเผงทัชสกรีนที่ใช้ของ Texas Instrument เหมือนกับใน iPhone 4 ที่ใช้ชิ้นส่วนหมายเลข 343S0538 โดยมีการปรับขนาดของเวเฟอร์เพื่อลดต้นทุน

Img7756

ส่วนเเรมใน iPhone 4S นั้น Apple เลือกที่จะใช้ซัพพลายเออร์สองเจ้าคือ Samsung เเละ Elpida โดยซีเรียลนัมเบอร์ของ Samsung จะพบในเครื่องเเถวประเทศเยอรมันนี ส่วน Elpida นั้นพบในเเถบออสเตรเลีย

ทาง Chipworks ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์การบริหารชิ้นส่วนของ Apple อีกว่า ส่วนใหญ่เเล้ว Apple จะใช้ซัพพลายเออร์สองเจ้าต่อหนึ่งชิ้นส่วน เพื่อกระจายความเสี่ยงเเละเพิ่มอำนาจการต่อรอง อย่างเเรมที่ยกตัวอย่างไปข้างต้น โดยสัญญานั้นจะอยู่ระหว่าง 6 ? 8 เดือน ดังนั้นเซนเซอร์กล้องก็อาจจะมาจากเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ Sony ได้เช่นเดียวกัน เเต่จากข้อมูลที่มีในขณะนี้สามารถบอกได้ว่า Sony เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่ผลิตเซนเซอร์รับภาพให้กับ iPhone 4S เเน่นอน

 

ที่มา : Chipworks, iFixit

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก